Categories
ข่าว

สุดเถื่อน! ตร.มหาสารคาม เร่งตามจับวัยรุ่น ถือมีดดาบไล่ฟันกัน รอบงานกาชาดฯ เสียงดังคล้ายระเบิด

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 24 ก.ค. 65 วัยรุ่นไล่ตีกันหลังจบคอนเสิร์ตงานกาชาดมหาสารคาม วิ่งออกมาทะเลาะวิวาทที่ด้านนอกงานมีทั้งเสียงระเบิด และอาวุธมีดดาบ บริเวณที่เกิดเหตุเป็นด้านนอกของงานกาชาด หน้าร้านขายฟอร์นิเจอไม้ ใกล้สี่แยกโรงพยาบาล ที่กางเต็นท์ขายอยู่ริมถนน น.ส.ระพีพันธ์ อายุ 35 ปี แม่ค้า เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อคืนน่าจะประมาณ 23.00 น.ทางร้านปิดแล้ว แต่ได้ยินเสียงเด็กวิ่งไล่กันสักพักก็ได้ยินเสียงเหมือนปืน 3 นัด ตนเองก็ไม่กล้าออกมาดูเหมือนกันเพราะก็กลัว ตอนแรกก็มีเด็กวัยรุ่นเดินกึ่งวิ่งผ่านไปไม่เยอะ แต่สักพักก็มีกลุ่มใหญ่วิ่งไล่กันมาจำนวนมาก และสักพักก็เกิดเหตุชุลมุนเหมือนจะตีกันสักพักก็เจ้าหน้าที่ตรวจก็ออกมาระงับเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็มารับคนบาดเจ็บ และก็ได้มีการปิดถนนเส้นนี้จนนำคนเจ็บไปส่ง รพ.มหาสารคาม

ทางด้าน พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมือง มหาสารคาม กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่นอกงานกาชาดบริเวณ 4 แยก รพ.มหาสารคาม เป็นช่วงเลิกงาน ออกงานคอนเสิร์ต วัยรุ่นได้มีการไล่ตีกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำกำลังออกมา วัยรุ่นก็หนีกันไปหมดแล้ว จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนได้ทำการลงหาข่าว และนำผู้บาดเจ็บมาสอบถามเพื่อหาสาเหตุ และตามจับกุล่มวัยรุ่นดังกล่าวที่มาก่อความวุ่นวาย ส่วนในงานกาชาดเราได้เตรียมกำลังไว้กว่า 400 นาย ไม่สามารถที่จะนำอาวุธหรือระเบิดเข้าไปในงานได้ บริเวณจัดคอนเสิร์ตเราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หมด
ทั้งนี้ “งานกาชาดและงานมหกรรมมหาสารคามเมืองผลิตสินค้าดีก้าวสู่สากล” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-29 กรกฎาคม 2565 รวม 8 วัน 8 คืน เพื่อยกระดับการพลิกฟื้นเกษตรกรรมยั่งยืน ส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของเกษตรกร กระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมหาสารคาม โดยมีการออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้า การประกวดผลิตผลทางการเกษตร การจัดแสดงสินค้า OTOP การจัดงานราตรีเส้นสายลายผ้า การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรีมหรสพต่างๆ มากมาย
และเพื่อหารายได้ไว้ใช้จ่ายตามพันธกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม เช่น การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย การส่งเสริมสุขภาพอนามัย และการพัฒนาคุณภาพชีวิต การรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ การสังคมสงเคราะห์ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน การสนับสนุนและส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด การดําเนินการตามโครงการในพระราชดําริ การส่งเสริมการเผยแพร่อุดมการณ์กาชาดและหลักการกาชาด ตลอดจนภารกิจที่สภากาชาดไทยและจังหวัดมหาสารคาม