Categories
ข่าว

สุดงง!? มหาสารคาม โจรขโมย จยย. ถอดเอาเฉพาะล้อรถ

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 25 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.คมสันต์ บุพตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 1กจ 8227 มหาสารคาม สภาพล้อหน้า-หลัง ถูกถอดออกทั้ง 2 ล้อ จอดทิ้งไว้ที่จอดรถหลังโลตัสสาขาโนนศรีสวัสดิ์ ในซอยศรีสวัสดิ์ดำเนิน 33 เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าในที่เกิดเหตุมีเครื่องมือประแจหกเหลี่ยมที่เพิ่งซื้อมาบรรจุในถุงพลาสติกสีขาว วางอยู่ตะแกรงหน้ารถ พร้อมชิ้นส่วนน็อตและอื่นๆ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสวมใส่ถุงมือและนำรถไปที่ สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บลายนิ้วมือแฝงคนร้ายต่อไป

ร.ต.อ.คมสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ด้านหลังโลตัส เป็นที่จอดรถของพนักงานและอนุญาตให้ประชาชนสามารถนำรถมาจอดได้ฟรี ส่วนกล้องวงจรปิดมีการติดตั้งอยู่ที่หอพักฝั่งตรงข้าม แต่กล้องไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากกล้องเสียและยังไม่ได้ซ่อมแซม อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้า-ออก และตามจุดต่างที่ใกล้เคียงว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุมีบุคคลต้องสงสัยผ่านเข้ามาหรือไม่ พร้อมตรวจสอบร้านค้าที่ขายเครื่องมือช่างที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของนางสาวสมร ต.เมืองเสือ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประสานเจ้าของรถจักรยานยนต์เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง