Categories
ข่าว

ทุกคนควรชื่นชม!! ผบ.ทบ. ยก “พล.อ.ประยุทธ์” คือสุภาพบุรุษ คือผู้นำ คือแบบอย่างชายชาติทหาร

วันที่ 25 สิงหาคม 2565 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กรณีข่าวลือเปลี่ยนตัว ผบ.ทบ. ว่าอย่าไปคาดการณ์ถึงข่าวลือต่างๆ พร้อมทั้งกล่าวถึง “พล.อ.ประยุทธ์” ว่า⁣⁣
⁣⁣
“ผมขอยกตัวอย่างเรื่องของท่านพลเอกประยุทธ์ ทุกคนควรชื่นชม และยกย่องท่าน ท่านปฏิบัติตามระบบของประชาธิปไตย ทั้งนิติศาสตร์ คือการตรวจสอบ มีเรื่องอะไรก็ร้องไปที่ตุลาการ และทางตุลาการก็สั่งมาที่ฝ่ายบริหาร ว่าฝ่ายบริหารก็ปฏิบัติตามฝ่ายตุลาการ นี่คือระบบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องยอมรับและชื่นชมว่าท่านคือสุภาพบุรุษ ท่านคือผู้นำ ท่านคือแบบอย่างของชายชาติทหาร สุภาพบุรุษ ที่ว่าทางฝ่ายตุลาการปฏิบัติอย่างไรก็ปฏิบัติตาม

นี่คือสิ่งที่ดีๆ ที่สังคมของประเทศเราที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่ปฏิบัติอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าพอตุลาการพูดมาก็ไปคิดแทน ไปคาดการณ์กันเอาเอง เหมือนฝ่ายอื่นๆ ซึ่งมันไม่ใช่ นี่คือสิ่งดีๆ เช่นเดียวกับวันนี้ นักศึกษาวิชาทหาร ที่เป็นผู้หญิง ทุกคนไม่ได้เป็นทหาร อยากฝึกเป็นทหาร อยากรับใช้ชาติ ซึ่งทุกคนมีงานทำหมดแล้ว แต่เข้ามารับราชการทหาร เอาความรู้ไปรับใช้ประชาชน นี่คือสิ่งดีๆ ที่อยากฝากสื่อ ที่นำเสนอสิ่งที่ดีกับประชาชนและประเทศ”⁣⁣