Categories
ข่าว

ระดมกวาดล้าง! ฝ่ายปกครองบุกตรวจค้น 3 เป้าหมาย พบชายวัย 55 พร้อมยาบ้ า 46 เม็ด

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.63 เวลา 06.00 น. ชุดปฏิบัติการพิgศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด สนธิกำลังฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองร้อยเอ็ด ขอหมายค้นศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดของย าเสพติดในพื้นที่ ต.โนนตาล อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ตามรายชื่อที่ร้องเรียนจากประชาชน

ตรวจค้นภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นบ้านของนายไว จันทะจ้อย อายุ 55 ปี ตรวจสอบพบยาบ้ าจำนวน 46 เม็ด กัญชา 4.10 กรัม อยู่ในห่อผ้าข้างที่นอน ตรวจปัสสาวะพบสารเส พติด จากการสอบถามนายไว เล่าว่าตนได้รับยาเส พติดมาจากชายคนหนึ่ง เพื่อมาจำหน่ายยาเส พติดให้กับเยาวชนภายในหมู่บ้านและเส พเอง เบื้องต้นจะได้ทำการขยายผลเพื่อทำจับกุมต่อไป

นอกจากนี้ได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 15 ราย พบมีผลบวกสารเสพติด 7 ราย จึงได้บันทึกผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้น และบันทึกการยินยอมเข้ารับบำบัดฟื้นฟู นำเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูต่อไป

เบื้องต้นจึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา มียาเส พติดประเภท 1 และประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป