Categories
ข่าว

ชนสนั่น! เก๋งข้ามแยกเลี้ยวปาดหน้า จยย ชนกลางแยกไฟแดง เจ็บ 3 ราย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนจักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนเพลินจิต หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จึงออกตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยอโสก

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกลางสี่แยกไฟแดง พบรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ 1724 ร้อยเอ็ด ทราบชื่อคนขับคือนายพงศธร นุริตมนต์ อายุ 23 ปี จอดอยู่ถนนช่องจราจรด้านซ้าย มุ่งหน้าถนนเพลินจิต พบรอยเฉี่ยวชนที่ประตูด้านหน้าฝั่งซ้าย ใกล้กันพบรถตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 2340 ร้อยเอ็ด ล้มอยู่กลางสี่แยกไฟแด พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อคนขับคือนายอนุโรทัย ตุ้มบุญ อายุ 17 ปี พบคนซ้อนคือนางสาววิสุดา แมตตาน อายุ 20 ปี มีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย และนายมนิศร แมตตาน อายุ 13 ปี มีแผลฉีกขาบริเวณศรีษะ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ เร่งนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

 

จากการสอบถามนายพงศธร เล่าว่า ตนได้ขับรถออกจากสี่แยกตลาดทุ่งเจริญ มาถึงสี่แยกไฟแดงได้เลี้ยวขวามุ่งหน้าถนนเพลินจิต จู่ๆได้มีรถยานยนต์ได้พุ่งเข้าชนอย่างจัง ตนจึงรีบจอดรถลงมาดูพบว่ามีผู้บาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือดังกล่าว

พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจึดเกิดเหตุ จึงทราบว่าสี่แยกนี้ จะปล่อยสัญญาณไฟเขียวในลักษณะสวนเลนพร้อมๆกัน ซึ่งตามกฏหมายรถเก๋งจะต้องหยุดรถให้รถจักรยานยนต์ที่เป็นทางตรงผ่านไปก่อน รถเก๋งจึงจะเลี้ยวขวาผ่านไปได้ หลังจากนี้จะได้เรียกตัวคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป