Categories
ข่าว

ร้อยเอ็ดขอขอบใจ “บุ๋ม ปนัดดา” มอบชุดป้องกันติดเชื้อ (PPE) 30 ชุด ให้กับโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา ณ ศูนย์บัญชาการ เหตุการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19) จ.ร้อยเอ็ด ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดาราแบะพิธีกรชื่อดัง และประธานองค์กรทำดี มอบหมายให้ อี๊ฟ กัญธนา ประธานร้อยเอ็ดทำดี เครือข่ายสนับสนุนงานองค์กรทำดี เป็นตัวแทนมอบชุด PPE ที่ใช้สำหรับปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จำนวน 30 ชุด มอบให้กับทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เพื่อที่จะนำไปให้บุคลากรทางการแพทย์หมอพยาบาล ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับเกียรติจาก นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นตัวแทนรับมอบพร้อมด้วย นพ.พิทักษ์พงษ์ พายุหะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายแพทย์ชินวัฒน์ ศรีใส ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านความเสี่ยงและความปลอดภัยโรงพยาบาลร้อยเอ็ด นางอุไรพรณ์ ทิดจันทึก หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลร้อยเอ็ดร่วมรับมอบ

ทั้งนี้ ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ยังได้เขียนข้อความให้กำลังใจ คณะทำงานแบะบุคลากรการแพทย์ ในจังหวัดร้อยเอ็ดว่า

“ถึง ฮีโร่ ของคนไทยทุกท่าน
พวกเราทราบมาโดยตลอดว่าทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน ทำงานหนักเพื่อประชาชนมาโดยตลอด แต่ในช่วงภาวะวิกฤตแบบนี้ ยิ่งต้องทำงานหนักเป็นหลายเท่า และพวกเราก็ทราบดีว่าทุกท่านก็มีคนที่ตัวเองรักและครอบครัวที่รอให้ทุกท่านกลับบ้านไปกอดไปบอกรักกัน
ดังนั้น #องค์กรทำดี และ #ร้อยเอ็ดทำดี ขอสนับสนุนการทำงานและเป็นกำลังใจให้กับฮีโร่ของพวกเราทุกคน พวกเราจะสู้กับภัยโควิดไปด้วยกันค่ะ

ประธานองค์กรทำดี
ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ”

สำหรับ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ในจังหวัดร้อยเอ็ด ขณะนี้ได้พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 3 ราย โดยทางจังหวัดร้อยเอ็ด มีมาตรการ “Roi-ET Model ‘ ป้องกัน บำบัดรักษา คุมพื้นที่เสี่ยง” และหวังลดอัตราการเสี่ยง จำนวนผู้ป่วยจะลดลง ขอความร่วมมือจากประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ด มีวินัย ช่วยกันอยู่บ้าน สวมหน้ากาก ล้างมือ ไม่กินร่วม อยู่ห่าง 2 เมตร #ร้อยเอ็ดร่วมใจต้านภัยโควิด19 #ด้วยความห่วงใย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ และพวกเราทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง

อี๊ฟ กัญธนา ภาพและข่าว