Categories
ข่าว

วันสุดท้ายแล้ว! บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ที่ อ.จตุรพักตรพิมาน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด บิณฑ์-ไทด์ บันลือฤทธิ์ เดินทางมาพร้อมกับ ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครกู้ภัยร่มกตัญญู ได้เดินทางมาส่มอบเงินที่ได้รับบริจาคมาจากชาวไทยทั่วประเทศ โดยมอบให้ครอบครัวละ 5,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เกษตรวิสัย 124 ครัวเรือน อ.จตุรพักตรพิมาน จำนวน 783 ครัวเรือน อ.สุวรรณภูมิ จำนวน 27 ครัวเรือน และ อ.เมืองสรวง จำนวน 26 ครัวเรือน

ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ร่วมรับบริจาคเงิน และสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน มียอดเงินบริจาค กว่า 424 ล้าน บาท โดยเริ่มมอบเงินครัวเรือนละ 5,000 บาท ตั้งแต่จังหวัดอุบลราชธานี จนถึงจังหวัดร้อยเอ็ด นำทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครร่วมกตัญญู เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จัดตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยอุทกภัยจากพายุโพดุลที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจาก ทุกภาคส่วนของจังหวัดร้อยเอ็ด และได้มอบเงินให้ครัวเรือนที่ผ่านการสำรวจ และรับรองจากทางจังหวัด จนครบทุกครัวเรือน “มูลนิธิร่วมกตัญญู” เป็นองค์กรสาธารณกุศล มีวัตถุประสงค์หลักในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วราชอาณาจักร

ภายในกิจกรรมการมอบเงินในครั้งนี้ พระเอกชื่อดังได้ถามว่า บ้านใครน้ำไม่ท่วม แล้วเดินทางมารับเงินบ้าง มีคุณลุง คนหนึ่ง ยกมือขึ้นคนเดียว คุณเอกพันธ์ เลยเดินไปจูงแขนคุณลง ออกมาสอบถามที่หน้าเวทีว่า ยกมือทำไม จากการตะโกนพูดคุยกัน ปรากฏว่า คุณลุงหูหนวก ได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง และตาก็มองไม่เห็น แต่สามารถพูดได้ปกติ ทำให้การพูดคุยตื่นเต้นมาก คุณบิณฑ์ เลยมอบเงินรางวัลปลอบใจ จำนวน 1,000 บาท สร้างความประทับใจแก่ผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้มอบผ้าห่ม ถุงยังชีพ ให้แก่ผู้ที่มารับเงินทุกคน อีกด้วย

ข่าว/ภาพ คมกฤช พวงศรีเคน
บก.ข่าว อำนวย ระดาบุตร
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด