Categories
ข่าว

สั่งห้ามแล้ว! ผู้ว่าออกประกาศ งดเดินทางออกจากชลบุรี หลังยอดติดโควิดพุ่งขึ้นอันดับ 3 ของประเทศ

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 จากสถานการณ์การแพร่กระจายของโควิด-19 ที่กระจายไปเกือบทั่วโลกส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต บริษัทต้องปิดทำการเนื่องจากป้องกันการชุมนุมแออัด ที่จะส่งผลให้เกิดการติดโควิดได้ง่าย

ล่าสุด นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เซ็นคำสั่งเพิ่ม ในเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อโควิด-19 ในการขอความร่วมมือไม่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดชลบุรีเนื่องจาก

ประกาศจังหวัดชลบุรี
เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์ จากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

กำหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์ จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยประกาศขอความร่วมมือประชาชน ดังต่อไปนี้

1.ขอความร่วมมือไม่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดชลบุรี เนื่องจาก
1.1 หากท่านยังไม่มีเชื้อในร่างกายท่านอาจได้รับเชื้อระหว่างการเดินทาง
1.2 หากท่านมีเชื้อในร่างกายเพียงเล็กน้อยการเดินทางอาจเป็นการเพิ่มเชื้อในร่างกายและทำให้อาการหนักขึ้น
1.3 หากท่านมีเชื้อในร่างกายท่านจะเป็นพาหะและนำพาเชื้อไปสู่ผู้อื่นระหว่างการเดินทาง รวมถึงบุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัว ณ ภูมิลำเนาของท่านซึ่งอาจเป็นผู้สูงอายุและเด็ก

2. ขอความร่วมมือ ให้อยู่ในที่พักอาศัย หมั่นทำความสะอาดที่พัก พื้นผิวสัมผัส ห้องสุขา ดูแลสุขภาพป้องกันตนเองและคนในบ้านจากการติดเชื้อและเพื่อป้องกันการติดเชื้อจากนอกบ้าน

3. ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปยังสนามมวย สถานบันเทิง สถานที่ที่มีรายงานการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และผู้ที่ใกล้ชิดหรือสัมผัสผู้ป่วย พักสังเกตอาการในที่พักอาศัยโดยป้องกันตนเองตามคำแนะนำสำหรับประชาชนของกระทรวงสาธารณสุข หากมีอาการไข้ไอเจ็บคอหายใจหอบเหนื่อย หายใจลำบากให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพื้นที่ใกล้เคียงทราบทันที

4.ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่ที่มีคนอัดและควรรักษาระยะห่าง 1-2 เมตรจากผู้อื่น

และยอดล่าสุดเมื่อ วันที่ 27 มีนาคม 63 กระทรวงสาธารณสุขโดย นายแพทย์อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์โควิดว่า มียอดผู้ป่วยติดเชิ้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 91 ราย รวมยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 1,136 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล1034 รายอาการหนัก 11 ราย กลับบ้านแล้ว 97 ราย เสียชีวิตรวม 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่ม 1 ราย จาก จ.นราธิวาส ส่วนบุคลากรแพทย์ ติดเชื้อจำนวน 11 คน