Categories
ข่าว

เตือนภัย! สาวทำทีเป็นลูกค้าของซื้อยา แล้วอ้างว่าจ่ายแบงค์พัน เชิดเงินทอนหลบหนี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 09.35 น. ที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพหญิงคนร้ายทำทีเป็นลูกค้า สวมเสื้อแขนสั้นสีแดง กางเกงเกงยีนส์ เดินเข้ามาภายในร้านก่อนจะสั่งซื้อยาหยอดตาเป็นมูลค่า 55 บาท โดยพนักงานร้านได้เดินไปหยิบยาก่อนจะรับเงินจากหญิงคนดังกล่าว หลังจากนั้นพนักงานจึงได้หยิบใบเสร็จและเงินจำนวน 45 บาท เพื่อทอนให้คนร้าย ก่อนทีทางคนร้ายจะทักท้วงว่าเธอได้จ่ายเงินแบงค์พันไปให้กับทางพนักงาน หลังจากนั้นพนักงานก็ได้เปิดเครื่องคิดเงินก่อนจะหยิบเงินจำนวน 900 บาทให้กับหญิงดังกล่าว ก่อนจะเดินออกจากร้านไป

หลังจากนั้น ในช่วงปิดร้านพนักงานจึงได้ตรวจนับเงินและตรวจนับของภายในร้าน ปรากฏว่ามีเงินขาดหายไป 900 บาท จึงได้มาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งก็พบว่ามีลูกค้าสวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ได้จ่ายเงินเป็นแบงค์ร้อย ก่อนจะมีการทักท้วงว่าจะแบงค์พัน พนักงานจึงได้หยิบเงินแบงค์ร้อย จำนวน 9 ใบ เป็นเงินจำนวน 900 บาท ให้กับหญิงคนดังกล่าว ก่อนจะเดินออกไปจากร้าน

จากการสอบถามพนักงานของร้านเล่าว่า มีลูกค้าคนหนึ่งเป็นหญิงสวมเสื้อสีแดง ได้เดินเข้ามาซื้อยาหยอดตาราคา 55 บาท ตนจึงได้เดินไปหยิบยาแล้วยื่นให้ ก่อนที่ลูกค้าจะยื่นเงินแบงค์ร้อยให้ ตนจึงหยิบเอาเงินทอนส่งให้จำนวน 45 บาท แต่ลูกค้าบอกว่าได้จ่ายแบงค์พัน ซึ่งตนก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร ก่อนจะหยิบเงินแบงค์ร้อย จำนวน 9 ใบ ส่งให้กับลูกค้าคนดังกกล่าว เธอจึงได้เดินออกไปจากร้าน

เบื้องต้นผู้เสียหายจึงได้นำเอาภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.พนมไพร เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป