Categories
ข่าว

“คนร้อยเอ็ดไม่ทิ้งกัน” ร้านป้ายใจดีทำหน้ากาก Face Shield มอบให้โรงพยาบาลและกู้ภัย

หนุ่มเจ้าของร้านป้าย พาพนักงานกว่า 10 คน ทำหน้ากากแบบ Face Shield ส่งมอบให้โรงพยาบาล เพื่อใช้ป้องกันในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

จากกรณีก่อนหน้านี้ได้มีเพจเฟสบุ๊คของร้านแห่งนี้ได้โพสภาพพร้อมข้อความที่ว่า “โรงพยาบาล หน่วยงานไหน ขาดแคลน Face Shield ติดต่อขอรับได้ที่ร้านได้เลย ร่วมด้วยช่วยกันครับ”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านทำป้ายแห่งหนึ่ง ริมถนนเทวาภิบาล เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยพบกับนายอำพล ถนัดค้า อายุ 37 ปี เจ้าของร้านทำป้าย ซึ่งกำลังช่วยกันทำหน้ากากแบบ Face Shield ร่วมกับพนักงานอีกกว่า 10 คน โดยมีส่วนประกอบคือแผ่นพลาสติกแบบใส แผ่นฟองน้ำ และยางยืด โดยใช้ต้นทุนประมาณ 5 บาทต่อชิ้น

จากการสอบถามนายอำพล เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ดูข่าวตามสื่อต่างๆ ถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย จึงทำให้บุคลากรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน ซึ่งตนก็จึงมีแนวคิดว่าในร้านของตน มีวัสดุที่สามารถทำหน้ากากแบบ Face Shield ที่สามารถใช้ป้องกันสารคัดหลั่งจากผู้ติดเชื้อ โดยหน้ากากแบบนี้สามารถทำความสะอาดด้วยการเช็ดแอลกฮอล์หรือล้างด้วยน้ำสูบ่ ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งหน้ากากนี้จะใช้ประโยชน์ได้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อสม. หรือแพทย์และพยาบาลที่จะตรวจผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ได้ ตนตั้งใจจะทำไปเรื่อยๆ หากมีหน่วยงานใดที่ต้องการใช้ ก็สามารถติดต่อรับได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น