Categories
ข่าว

ตั้งด่านตรวจ!! ผบ.ทบ.สั่งกำลังพลเตรียมพร้อม หาก “บิ๊กตู่” ประกาศ “เคอร์ฟิว” สกัดโควิด-19

วันที่ 2 เม.ย.63  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เพื่อรับฟังสถานการณ์ประจำวันและสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยสั่งการให้เตรียมกำลังจัดตั้งด่านตรวจ และขอให้พร้อมปฏิบัติเมื่อสั่งในการเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม จะมีการแถลงมาตรการสกัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ว่าเพื่อให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลง ได้สั่งการให้กระทรวงต่างประเทศดำเนินการห้ามคนต่างชาติและคนไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 2563 เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศขอให้มีการชะลอการเดินทางกลับประเทศไทย

ด้าน พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้เพิ่มความเข้มงวด ตรวจการผ่านเข้า–ออกในที่พักอาศัยของทางราชการห้วงเวลา 20.00 – 22.00 น. พร้อมจัดชุดสายตรวจกำกับดูแลให้เป็นไปตามแนวทางบริหารจัดการหน่วยทหารรองรับผลกระทบ COVID-19 และการสอบสวนโรคที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน.