Categories
ข่าว

รวบคาด่าน! จับกุมหนุ่มเมายาบ้ าขับรถส่งของ ฝ่าเคอร์ฟิว

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 เวลา 23.00 น .ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด สนกำลังธิกำลังกับฝ่ายความมั่นคง ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.27 ออกตรวจตราและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 2 ซึ่งห้ามบุคคลใดออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.

จากการตรวจสอบพบนายปิยะพงษ์ ประกิระนะ อายุ 36 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ได้ขับรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ มีหลังคาสูง จึงได้เรียกตรวจเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว พบว่ามีอาการเบลพูดจาสับสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจวัดปริมาณแอลกฮอลล์และตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบว่าผลการตรวจปัสสาวะเป็นผลบวก มีสารเสพติดประเภท 1 (ยาบ้ าหรือเมทแอมเฟตามิน) จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ยังได้จับกุมนายเอกพล ภูคำสอน อายุ 33 ปี ชาว อ. ศรีสมเด็จ ซึ่งได้ขับขี่จักรยานยนต์ผ่านมายังจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกฮอลล์ ซึ่งก็พบว่ามีปริมาณแอลกฮอลล์ในเลือดเกินกว่ามาตรฐาน ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย

พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนนายปิยะพงษ์ ประกิระนะ อายุ 36 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ตนได้ขับรถออกจาก จ.มหาสารคาม เพื่อเข้ามาส่งของในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่ก่อนหน้านี้ได้เสพยาบ้ ามาจำนวน 1 เม็ด พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ออกหนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่,เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้ าหรืออเมทแอมเฟตามิน)โดยผิดกฎหมาย

ด้านนายเอกพล ภูคำสอน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปดื่มกินกับกลุ่มเพื่อน ก่อนจะเดินทางออกจาก อ.ศรีสมเด็จ มุ่งหน้ากลับที่พักในอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จึงได้แจ้งขับขี่รถในขณะเมาสุรา,ออกหนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ก่อนจะควบคุมตัวทั้ง 2 คนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป