Categories
ข่าว

เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็นหมอ ก่อนลักขโมยทรัพย์สินกว่า 30,000 บาท หลบหนีไป

มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นหมอ ขอตรวจโรคโควิด-19 ให้ผู้ป่วยไปอาบน้ำ ก่อนกวาดสร้อยทองรูปพรรณและเงินสด มูลค่ากว่า 30,000 บาทหลบหนีไป

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 เวลาประมาณ 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการข้อมูลว่าได้เกิดเหตุกลุ่มมิจฉาชีพ ได้มีพฤติการณ์หลอกลวงชาวบ้าน โดยแอบอ้างว่าเป็นหมอออกตรวจโควิด-19 ฟรี ที่บ้านโพนชัย ม.11 ต.โพนงาม อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นรอยต่อกับ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด โดยเป็นชายทำทีแต่งตัวคล้ายหมอ โดยจะให้ผู้เสียหายไปอาบน้ำก่อนตรวจ โดยใช้ช่วงเวลานั้น ลงมือก่อเหตุลักขโมยเอาสร้อยทองคำพร้อมเงินสด ซึ่งเบื้องต้นผู้เสียหาย จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.กมลาไสย เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

โดยหลังจากเกิดเหตุพลเมืองดี คุณสำอาง ยุบลนารถ ม.13 บ้านดอนหัน ต.โพนงาน อ.กมลาสัย จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้ามาแจ้งกับผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อ เพื่อเป็นการฝากเตือนพี่น้องชาวร้อยเอ็ดให้ระมัดระวัง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย.93 นายแพทย์ชลทิศ เหลาทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด เปิดเผยข้อมูลว่า ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนได้ระมัดระวังมิจฉาชีพ ที่อาจจะใช้โอกาสขณะที่ประชาชนกำลังตื่นตระหนก เรื่องการระบาดของโรคโควิด-19 โดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกตรวจโควิดตามหมู่บ้าน

“ขอเรียนให้ทราบว่า โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ไม่มีนโยบายการตรวจหาเชื้อโควิดนอกสถานที่ หากมีมิจฉาแอบอ้าง ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 043-518200-5 ตลอด 24 ชั่วโมง”