Categories
ข่าว

เดือดร้อนทั้งประเทศ!ก.คลัง แจงยอดลงทะเบียนกว่า 24 ล้านคน ผ่านรับเงิน 5 พัน 6 เดือน เพียง 8 ล้านคน

รัฐบาลเริ่มโอนเงิน 5,000 บาท ให้กับผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” พร้อมจะเร่งตรวจสอบคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน เพื่อเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้เร็วที่สุด

การจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รายละ 5,000 บาท นานถึง 6 เดือน ได้เริ่มต้นจ่ายเงินแล้ว โดยวานนี้ (8 เม.ย.63) รัฐบาลโอนเงินให้กับผู้ที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติ จำนวน 200,000 คน วันพรุ่งนี้จะโอนเงินให้อีกกว่า 640,000 คน และวันศุกร์อีก 500,000 กว่าคน รวม 3 วัน รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาล็อตแรกให้ประชาชนประมาณ 1.4 ล้านคน

ดังนั้น ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินวันนี้อย่าเพิ่งผิดหวัง ขอให้รอ SMS แจ้งผลการอนุมัติเงินอีก 2 วัน หรือสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะตัวเองได้ ทางเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com. ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับเงินก็จะมี SMS แจ้งให้ทราบตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนนี้

สำหรับการจ่ายเงิน 5,000 บาท ล็อตแรก เป็นการจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยกลุ่มแรกที่จะได้รับเงิน คือ ผู้ที่มีอาชีพค้าขาย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขับรถแท็กซี่ และมัคคุเทศน์

ส่วนการจ่ายเงินครั้งต่อ ๆ ไป กระทรวงการคลังยังไม่ได้กำหนดวันจ่ายที่ชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ และขอข้อมูลเพิ่มเติมจากประชาชน ซึ่งหากใครได้รับ SMS แจ้งขอให้ส่งข้อมูลเพิ่มเติมก็ให้รีบส่งข้อมูลกลับมา เพื่อจะได้พิจารณาจ่ายเงินครั้งต่อไปให้เร็วที่สุด ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ได้รับเงินประมาณ 8 ล้านคน จากที่ลงทะเบียนขอรับเงินกว่า 24 ล้านคน