Categories
ข่าว

เหล้าเป็นเหตุ! พ่อเฒ่าวัย 86 ปี คว้ามีดฟันหัวเพื่อนบ้านดั บ ปมนั่งกินเหล้าเมาทะเลาะวิวาท

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.63 เวลา 21.30 น . พ.ต.ท.สมคิด ไชยพลงาม สว.สอบสวน สภ.เสลภูมิ ได้รับแจ้งเหตุฆ่ ากันตา ย ที่บ้านเมืองไพร ตำบลเมืองไพร อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยศิลานคร

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นลานปูนยกใต้ถุนสูง มีแคร่ไม้ไผ่อยู่ใต้ถุนบ้าน พบศ พชาย นอนจมกองเลือดบริเวณลานข้างบ้าน พบบาดแผลคล้ายถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณกลางศรีษะ แผลฉกรร ย์เป็นรอยยุบและแผลแตกบริเวณใบหน้า ทราบชื่อผู้ต ายคือนายประสงค์ ป้องสีดา อายุ 53 ปี โดยพบผู้ต้องหานั่งเอาหลังพิงบันไดชั้น 2 ในสภาพเมาสุรา รอมอบตัวอยู่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เสลภูมิ อาสาสมัครกู้ภัยจึงทำการนำศพผู้เสี ยชีวิตนำส่งโรงพยาบาลเสลภูมิเพื่อชันสูตรพลิกศ พ

จากการสอบสวนนายทองใบ สุจริต อายุ 86 ปี เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 เม.ย.63 เวลา 15.00 น. ผู้ต ายได้เข้ามาหาตนที่บ้าน โดยบอกกับตนว่าอยากกินเหล้า ซึ่งขณะนั้นตนได้ซื้ออุปกรณ์มาซ่อมไฟส่องสว่างใต้ถุนบ้าน ตนจึงไปซื้อเหล้าขาวขวดเล็กมา 1 ขวด แล้วแบ่งใส่ขวด m-150 เป็น 2 ขวด แบ่งให้ผู้ต ายคนละขวด ซึ่งตนก็ได้ทำกับข้าวให้ผู้ตา ยนั่งกินด้วยกันจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. (9 เม.ย.) แต่ในขณะนั่งกินเหล้าด้วยกันจนเมา จึงเกิดโต้เถียงกันมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน เนื่องจากผู้ต ายได้มากินเหล้าเป็นประจำไม่ไปทำมาหากิน ตนจึงบอกว่าให้ไปทำงานทำการ อย่าสำมะเลเทเมาไปวันๆ แต่ก็ไม่ยอมรับฟังตน จึงเกิดบันดาลโทสะ ตนจึงใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่กลางศรีษะของผู้ตา ย 1 ครั้ง จนผู้ตายล้มลง เลือดไหลออกจำนวนมาก ตนกลัวเลือดจะเปื้อนลานบ้าน จึงลากร่างของผู้ตายออกไปลานดินหน้าบ้าน ก่อนจะใช้ด้ามจอบตีเข้าที่ร่างของผู้ ตายอีกหลายครั้ง จนแน่นิ่งไป ก่อนที่เพื่อนบ้านจะมาพบเห็น แต่เข้าไปช่วยเหลือไม่ได้เพราะปิดประตูหน้าบ้านไว้ ก่อนจะเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติม และรวบรวมพยานหลักฐาน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือฆ่ านายประสงค์จริง ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นคดีอุจฉก รรย์ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป