Categories
ข่าว

โซเชียลชื่นชม คณะแพทย์โรงพยาบบาลร้อยเอ็ด ร่วมจัดตั้งห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อโควิด-19

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 เมษายน 5663 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ออกประกาศเรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา “โควิด-19” ในจังหวัดร้อยเอ็ด ในระหว่างวันที่ 10 เมษายน ถึงวันที่ 17 เมษายนนี้ ได้ประกาศล็อคดาวน์ห้ามเข้า-ออก ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยทำให้ยอดผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด19 (ยอดสะสมตั้งแต่วันที่1 กุมภาพันธ์-10 เมษายน 2563 ) จำนวน 201 ราย พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย (กลับบ้าน 1 ราย / รักษาในโรงพยาบาล 2 ราย) ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 196 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดที่พบ เป็นเซียนมวยที่มีประวัติเดินทางกลับจาก เวทีมวยราชดำเนิน และพนักงานในสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท อีก 2 ราย

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 เม.ย.63 นายวันชัย คงเกษาม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แจ้งแนวทางการปฏิบัติ เกี่ยวกับเทศกาลประเพณีสงกรานต์ดังนี้ งดเว้นการจัดงานสงกรานต์ในทุกระดับ,งดเว้นการเดินทางกลับภูมิลำเนา,งดเว้นการรดน้ำขอพรญาติผู้ใหญ่ทุกกรณี,งดการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนหมู่มากหรือเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยเด็ดขาด

ด้านนายเจนเจต เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เปิดเผยข้อมูลการกักกันตัวเพื่อเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อโควิด19 จากผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ (Home Quarantine) ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้เข้ากักกันตัว 9 คน ทุกคนมีอาการปกติ ไม่มีไข้ ไอ จาม โดยมีหญิงที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ที่ได้กักกันตัวครบ 14 วัน โดยจะถูกปล่อยตัวกลับภูมิลำเนา ในวันนี้ช่วงบ่าย (11 ม.ย.)

นอกจากนี้นายแพทย์มนัสวี อัตถากร กุมารเวชศาสตร์  โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้เปิดเผยข้อมูลว่า โรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้ร่วมกันจัดตั้งห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 โดยจะสามารถเปิดทำการในวันที่ 13 เม.ย.63 ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้บริการผู้ป่วยที่มีประวัติการเดินทางหรืออาการเข้าเกณฑ์สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 บริการฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น