Categories
ข่าว

รวบแล้ว! 5 หนุ่มไลฟ์สดตั้งวง สาดน้ำ เต้นกลางถนน โดนข้อหาหนัก

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 เม.ย.63 เวลา 13.00 ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ไลฟ์สด ภาพบรรยากาศการสาดน้ำ ตั้งวงดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอลล์ ยืนเต้นกลางถนนท่ามกลางผู้ที่เข้ามาชมการไลฟ์สดกว่า 10,000 คน ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นช่วยตักเตือนในการกระทำที่ไม่เหมาะสมในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยในภาพของการไลฟ์สด ยังมีการโชว์การดื่มเครื่องดื่มที่มีแลกฮอลล์ และการโชว์การแต่งรถกระบะซิ่ง พร้อมกล่าวคำท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมมีการต่อลองว่าไม่มีใครกล้าทำอะไรกับเขาแน่นอน โดยอ้างว่ามีบ้านตำรวจที่อยู่ติดกันแต่ก็ไม่ได้เกรงกลัวใดๆ โดยชายคนดังกล่าวทราบชื่อคือนายเอมภิราช แสนสมัคร อายุ 21 ปี เป็นลูกจ้างของ อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอเสลภูมิิ

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. (12 เม.ย.) ฝ่ายปกครองอำเภอเสลภูมิ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บ้านพักแห่งหนึ่ง บ.หนองฟ้า ต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ดเพื่อควบคุมตัวนายเอมภิราช แสนสมัคร อายุ 21 ปี และกลุ่มชายอีก 4 คน มาทำการสอบสวนปากคำเพิ่มเติม

ตามที่มีเฟสบุ๊คของผู้เล่นสงกรานต์ไลท์สดท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ผู้เล่นสงกรานต์ตามที่มีในภาพไลท์สดจำนวน 5 คน มาทำการสอบสวนให้การยอมรับว่ามีการเล่นสงกรานต์อันเป็นการมั่วสุมกันตามไลท์สดจริง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน ให้ทราบว่า ข้อหามีการชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป ตาม พรก.การบริหารราชการในสถาณการณ์ฉุกเฉิน ประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด และ พรบ.โรคติดต่อ นอกจากนี้ได้ตรวจปัสสาวะเบื้องต้น พบผลเป็นบวกจำนวน 3 คน ซึ่งจะได้นำไปตรวจ ที่ รพ.เสลภูมิ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นสารเพสติดหรือไม่ ก่อนควบคุมตัวดำเนินการตามกฏหมายต่อไป