Categories
ข่าว

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบถุงธารน้ำใจ เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ที่ อ.พนมไพร

วันนี้ (วันที่ 14 เมษายน 2563) นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด เดินทางเพื่อไปมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ณ ที่ว่าการอำเภอพนมไพร

นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ทำให้พี่น้องประชาขนได้รับความเดือดร้อน ได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะผู้ยากไร้ รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดต้องกักตนในที่พักเป็นเวลา 14 วัน เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มีความเห็นใจ และห่วงใยพี่น้องผู้ได้รับผลกระทบทุกท่าน

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นองค์กรการกุศล ที่มีภารกิจในการบรรเทาทุกข์ และให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ด้วยความเสมอภาคเท่าเทียมกัน และวันนี้ได้นำความห่วงใยจากสำนักบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ที่สนับสนุนถุงธารน้ำใจเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่พักกักตนในที่พักเป็นเวลา 14 วัน เพื่อไม่ออกนอกที่พักอาศัย หรือประชาชนผู้ยากไร้ ในเขตพื้นที่อำเภอพนมไพร จำนวน 140 ชุด มามอบให้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และเป็นกำลังใจ แก่พี่น้องผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID 19) โดยมอบให้ผู้นำหมู่บ้าน เพื่อนำไปมอบให้กับผู้เดือดร้อนต่อไป