Categories
ข่าว

หนุ่มสติไม่ดีใช้คราดตี พ่อเฒ่าขับสามล้อเจ็บสาหั สเย็บ 34 เข็ม ที่ อ.หนองพอก

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพอก ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ที่ ริมรั้วหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้หนองพอก ริมถนนสายหนองพอก-เลิงนกทา ตำบลหนองพอก อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.หนองพอก

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นลานดินอยู่ริมรั้ว พบคราบเลือดจำนวนตมากตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ ทราบเพียงผู้บาดเจ็บเป็นคนขับสามล้อและเปิดแผงให้เช่าพระ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอกจากนี้ยังพบคราดเหล็ก 1 ด้าม ในสภาพคดงออยู่ในจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บภายหลังคือนายวรพล ปั้นรูป อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉีกขาด บริเวณข้อเท้าด้านขวา แผลฉีกขาดที่คิ้วและเบ้าตาด้านขวา เย็บรวมทั้งหมด 34 เข็ม เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล เคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลหนองพอก เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ยืนอยู่จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองพอก

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ (คนขับสามล้อ) เล่าว่าก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายเล็ก ได้เดินมาหาตน บอกว่าจะจ้างให้ตนไปส่งที่บ้านกกโพธิ์ ( ห่างจากจุดเกิดเหตุ 2 กม.) แต่ตนบอกว่าไม่ไปเพราะรู้ว่านายเล็กสติไม่ค่อยดี กลัวจะไม่ได้ค่าจ้าง จึงบอกให้ไปจ้างรถของผู้บาดเจ็บ ก็เห็นนายเล็กเดินเข้าไปคุยกับผู้บาดเจ็บสักพัก จู่ๆนายเล็กก็เอะเอะโวยวาย ก่อนจะคว้าคราดที่วางอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ใช้คราดตีเข้าที่ใบหน้าและใช้กำปั้นทุบตีบริเวณร่างกายนายวรพลอีกหลายครั้งจนนอนแน่นิ่งไป ก่อนจะใช้กำปั้นทุบตีเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้ง ตนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ทราบเพียงชื่อนายสุริยันต์ อายุ 44 ปี ที่อยู่ บ้านหนองพอก ตำบลหนองพอก อำเภอหนองพอก มีประวัติการรักษาจิตเวช พูดจาสับสน ยังไม่สามารถให้ปากคำได้ จึงได้ควบคุมตัวนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลให้อาการเป็นปกติ ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป