Categories
ข่าว

ศาลมหาสารคาม ออกหมายจับ!! ‘นัน กิ่งเพชร-พวก’ ตัวแทนลิขสิทธิ์โดเรม่อน ข้อหากรรโชกทรัพย์.

วันที่ 21 พ.ย. 62 พ.ต.ท.วุฒิ  ศรีวิลัย  รองผู้กำกับการสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้เสียหาย ถูกบุคคลอ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์โดเรม่อน เรียกเงินค่าลิขสิทธิ์  ว่า ตนเองได้ทำหน้าที่ อย่างตรงไปตรงมา ทั้ง 2 ฝ่าย และได้เรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำทั้ง 2 คน คือ นางโสภาพรรณ ปัญญา ผู้เป็นมารดา และบุตรสาว  ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม  เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยล่าสุดศาลจังหวัดมหาสารคาม ได้อนุมัติหมายจับ นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร และนายพิพล โตต้นติกุล รวม 2 คน ในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ซึ่งหลังจากนี้หากพบผู้ต้องหาที่ไหนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เลย

เบื้องต้นทราบว่า นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร ยังคงอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชศรีมา ซึ่งเป็นภูมิลำเนา ส่วนนายพิพล ผู้ต้องหาอีก 1 รายนั้น ขณะนี้ทราบว่ายังคงเป็นพนักงานของบริษัทนิวสตาร์ มีเดีย จำกัด และทางบริษัทได้มีการติดต่อตำรวจ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องหลักทรัพย์ ตำรวจจึงเชื่อว่าผู้ต้องทั้ง 2 ราย ไม่น่าจะมีพฤติกรรมหลบหนี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยกรณีดังกล่าว ได้รับการร้องเรียนจากหญิงสาววัย 23 ปี ชาว อ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.62 ได้มีหญิงสาว อายุ 20-30 ปี ได้สั่งซื้อตู้เก็บของโดยระบุว่าจะต้องเป็นลายการตูนชื่อดังนี้เท่านั้น โดยได้นัดส่งของที่ห้างชื่อดังใน อ.เมืองมหาสารคาม โดยขณะที่ส่งมอบของให้กับหญิงสาวคนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับจ่ายเงินจำนวนหนึ่ง ได้มีชายอายุ ประมาณ 40-50 ปี ทราบชื่อคือนายนัน กิ่งเพชร ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเขาทำการคุมตัว หญิงสาววัย 23 ปี ชาวร้อยเอ็ดที่เป็นคนขายสินค้า โดยแจ้งกับตนว่าจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หลังจากนั้นได้พาเธอไปที่ สภ.เมืองมหาสาคาม

หลังจากมาถึงสถานีตำรวจ ได้มีชายทราบชื่อคือ นายประจักษ์ โพธิผล ตัวแทนบริษัทที่ดูแลลิขสิทธิ์สินค้า ได้แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาววัย 23 ปี ชาวร้อยเอ็ด โดยได้แจ้งรายละเอียดตามกฏหมาย ก่อนจะเจรจาไกล่เกลี่ย โดยเรียกเก็บเงินค่าลิขสิทธิ์เป็นจำนวน 50,000 บาท เพื่อจะไม่ต้องดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป หลังจากนั้นหญิงสาววัย 23 ปี ชาวร้อยเอ็ด จึงได้จ่ายเงินสดจำนวน 50,000 บาท ให้กับ นายประจักษ์ โพธิผล ตัวแทนบริษัทที่ดูแลลิขสิทธิ์สินค้า หลังจากนั้นนายประจักษ์ ถึงได้ถอนแจ้งความกดับพนักงานสอบสวน