Categories
ข่าว

โอดหนัก! สาวผู้ช่วยกุ๊กไม่ได้เงินเยียวยาโควิด ซ้ำพายุถล่มบ้านพัง ที่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 เม.ย. 63) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มใน 5 อำเภอ คือ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด อำเภอจังหาร อำเภอเชียงขวัญ อำเภอเสลภูมิและอำเภอโพนทอง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 500 หลังคาเรือน

จากการสอบถามนางวันดี สาวงค์ตุ้ย อายุ 40 ปี ชาวบ้านขี้เหล็ก ตำบลหนองแวง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด หนึ่งในบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุ เล่าว่าในช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. (22 เม.ย) ระหว่างที่ตนได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกับครอบครัวอีก 5 คน ได้มีฝนฟ้าคะนอง ตนจึงได้บอกให้ทุกคนรีบรับประทานอาหารให้เสร็จ เพราะเกรงว่าไฟฟ้าจะดับ หลังจากนั้นตนจึงได้ยินเสียงพายุหมุนขนาดใหญ่ ซัดเข้าบ้านของตน จนบ้านเริ่มสั่นและมีเสียงดัง ด้วยความกลัวบ้านจะพังลงมาทับ จึงพากันวิ่งไปหลบฝนอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน จนพายุผ่านพ้นไป จึงได้ตรวจสอบก็พบว่าพนังและหลังคา บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านพังเสียหาย ข้าวของกระจัดกระจาย และมีหลังคาห้องน้ำ ห้องครัว และหลังคายุ้งข้าวก็ปลิวหายไป มูลค่าคตวามเสียหายประมาณ 500,000 บาท

นางวันดี เล่าต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนและสามีก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากตนประกบอาชีพผู้ช่วยกุ๊ก และสามีประกอบอาชีพกุ๊กในร้านอาหาร ในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด แต่ต้องโดนสั่งปิดจากมาตรการของกรมควบคุมโรค ตั้งแต่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ไม่มีรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัวเลย ตนก็ได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ในเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันก็ไม่ผ่านเกณฑ์ ระบบแจ้งว่าตนประกอบอาชีพเกษตรกร ทั้งทีประกอบอาชีพผู้ช่วยกุ๊กมานานกว่า 2 ปี ยอมรับว่าตอนนี้ครอบครัวของตนลำบากมาก เนื่องจากต้องดูแลพ่อแม่ และลูกอีก 3 คน ซึ่งต้องใช้จ่ายภาระหนี้สินต่อเดือน ประมาณ 20,000 บาท ก็วอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลครอบครัวของตนด้วย

เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแวงได้เข้ามาสำรวจความเสียหาย พร้อมของบประมาณมาช่วยเหลือ ส่วนทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งหมดในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อรายงานให้กับทางจังหวัดทราบ และฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝน และลมกระโชกแรงในระยะ 23-25 เม.ย.นี้ด้วย