Categories
ข่าว

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้บ้านวอดไป 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร ที่ อ.จังหาร

เมื่อเวลา 21.45 น. ของวันที่ 29 เม.ย.63 ร.ต.อ วีระศักดิ์ พันธะชุม รองสารวัตร สอบสวน สภ.ม่วงลาด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชน หมู่ 11 บ้านแจ้ง ตำบลม่วงลาด อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม รถดับเพลิง ทต.ม่วงลาดและทต.ดงสิงห์ อาสากู้ภัยอโสก อาสากู้ภัยนครสาเกต

ถึงจุดเกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน 2 ชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางสรรเสริญ ภาระนันท์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 151 ม.11 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดสกัดต้นเพลิง แต่เนื่องจากมีลมกระโชกแรง ประกอบกับต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านซึ่งเป็นไม้ทั้งหมด ซึ่งบ้านหลังต้นเพลิงอยู่ทิศตะวันออก โดยมีบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอยู่ทางทิศตะวันตกอีก 2 หลัง ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ ทำให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านทั้ง 2 หลังอย่างรวดเร็วและรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงพยายามฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงอีก ใช้เวลาควบคุมเพลิง 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบบ้าน 2 ชั้นกึ่งปูน-กึ่งไม้ พังเสียหายไปทั้งหมด 3 หลัง โดยอีก 2 หลังคือ บ้านนางบุญเลิศ นาแก อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 79 ม.11 และบ้านนางสาวบังอร จันทะโยชน์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 74 ม.11 ประมาณค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท

จากการสอบถามนางสาวอารียา ศรีสุโข ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนได้นั่งรับประทานอาหารอยู่ด้านหน้าบ้านหลังต้นเพลิง จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนพบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ตนจึงรีบวิ่งไปปลุกยายของตน (นางสรรเสริญ) จึงได้รีบออกจากตัวบ้าน และร้องตะโกนเรียกชาวบ้านช่วยกันดับไฟ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงประกอบกับมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านที่อยู่ข้างเคียงอีก 2 หลัง เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยตนคาดว่าอาจจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภจว.ร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป