Categories
ข่าว

ด่วนที่สุด!! มหาสารคาม ประกาศคำสั่งเดิม บังคับใช้ต่อไป-เตรียมผ่อนปรนเปิดตลาด-ร้านอาหาร-ตัดผม

วันที่ 30 เม.ย.63 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดนายเกียรติศักดิ์จันทรา ผวจ. มหาสารคาม พร้อมด้วยนายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจนายธรรมนูญ แก้วคำ นายพงษ์พันธ์แสง สุวรรณ รองผวจ. มหาสารคาม พ. อ. กิตติศักดิ์ ตรงกลาง รองผอ. รมน. จ. มหาสารคาม และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกลจากส่วนกลางจบแล้ว ต่อด้วยการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม

สรุปคือยังมีเคอร์ฟิวต่ออีก 1 เดือน / ประกาศ-คำสั่ง-ข้อกำหนดของคณะรัฐมนตรีของจังหวัดฯยังคงใช้เหมือนเดิมปฏิบัติเช่นเดิม และรัฐบาลมีมาตรการจะผ่อนปรน 6 ประเภทกิจการ และกิจกรรมได้แก่ ตลาด ร้านจำหน่ายอาหาร การค้าปลีก-ค้าส่ง กีฬา ร้านตัดผมเสริมสวย และอื่นๆ (แบบมีเงื่อนไข) ในวันที่ 3 พ. ค. 63 นี้

โดยเตรียม ผ่อนปรน 6 ประเภท ดังนี้
– ตลาด (ตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดชุมชน ถนนคนเดินแผงลอย)
– ร้านอาหาร (ร้านอาหารทั่วไป ร้านเครื่องดื่ม ขนมหวาน ไอศครีม นอกห้าง ร้านอาหารริมทาง รถเข็น หาบเร่)
– กิจการค้าปลีกส่ง (Supermarket ร้านสะดวกซื้อ รถเร่หรือรถวิ่งขายสินค้า ร้านค้าปลีกขนาดย่อม ร้านค้าปลีกชุมชน ร้านขายปลีก ธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม)
– กีฬาสันทนาการ (กิจกรรมในสวนสาธารณะ ได้แก่ เต้นรำไทเก๊ก สนามกีฬากลางแจ้งที่เป็นการออกกำลังกายโดยไม่ให้เล่นเป็นทีม และไม่มีการแข่งขัน ได้แก่เทนนิส ยิงปืน ธนู จักรยาน กอล์ฟ และสนามซ้อม)
– ร้านตัดผมเสริมสวย (เฉพาะตัด สระ ไดร์)
– อื่น (ร้านตัดขนสัตว์ ร้านรับเลี้ยงรับฝากสัตว์)

ทั้งนี้ ให้เริ่มต้นเปิดทำการตั้งแต่ วันอาทิตย์ ที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะมีการประเมินทุก 14 วัน หากไม่ดีขึ้นก็จะมีการทบทวนใหม่ ซึ่งอยู่ที่ความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการ และประชาชนทุกคน

มหาสารคาม รอข้อสั่งการจาก ศบค. ก่อนออกประกาศจังหวัด