Categories
ข่าว

“ส่งให้ถึงหน้าบ้าน” เจ้าหน้าที่ทหารขับ จยย. ส่งข้าวกล่องให้ชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือนร้อนจากโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดมาตรการควบคุม ตามพระราชกำหนดบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด จึงส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผู้ใช้แรงงาน ผู้รับจ้างรายวัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

พ.ท.จิระกิจ จิตรภักดี ผู้บังคับการ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 ค่ายประเสิรฐสงครามประสานงานร่วมกับส่วนราชการจังหวัดร้อยเอ็ด จัดทำโครงการ “ร้อยเอ็ดปันน้ำใจ ไทยช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ” จัดทำข้าวกล่อง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อยและผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 1,000 กล่อง/วัน ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน – 1 พ.ค.63 ณ ลานสาเกตนคร เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ยังจัดทีม “Grab Soldier” โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่บรรจุ อาหารกล่อง นำ้ดื่ม ขนม และอาหารแห้ง นำขึ้นบนรถจักรยานยนต์นำเข้าแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ผู้ไร้ที่อยู่อาศัย ที่ไม่สามารถเดินทางมารับ ณ จุดที่แจกจ่ายได้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 จังหวัดร้อยเอ็ด ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ในรอบ 30 วัน สถานการณ์ความรุนแรงเริ่มควบคุมได้และมีแนวโน้มดีขึ้น โดยการโครงการในครั้งนี้เป็นการร่วมแรงร่วมใจ ของส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน กิ่งกาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด บริษัท ห้าง ร้าน ต่างๆ ที่ร่วมกันบริจาคงบประมาณ ข้าวสาร เครื่องอุปโภค และมีการสมทบร่วมกันจัดทำอาหาร โดยมีแผนแจกจ่ายเพื่อช่วยพี่น้องประชาชน ให้มีกำลังใจในการผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน