Categories
ข่าว

หนุ่มทำงานสนามบิน กลับจากภูเก็ต ขอกางเต็นท์นอนในสวนยาง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 พ.ค. ที่ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี นายพูนเกียรติ ธรฤทธิ์ ปลัดอำเภอ ดร.สัมพันธ์ กลิ่นนาค สาธารณสุขอำเภอคีรีรัฐนิคม พร้อมผู้นำท้องที่ เดินทางเข้าตรวจสอบภายในสวนยางพารา ม.5 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม หลังรับแจ้งว่ามีผู้เดินทางจากภูเก็ตกางเต็นท์อยู่ที่บริเวณดังกล่าว

พบเป็นสวนยางพารา ที่ห่างไกลเขตชุมชน มีเต็นท์สนามขนาดเล็ก พร้อมผ้าใบกันฝน ซึ่งทราบว่าเป็นของนายจักกฤษณ์ เพชรปานวงษ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 หมู่ที่ 5 ต.บ้านทำเนียบ หลังจากที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ได้กักตัวด้วยการกางเต็นท์ ภายในสวนยางพาราของตน

นายจักกฤษณ์ เล่าว่า ตัวเองทำงานเป็นพนักงานภาคพื้นอยู่ที่สนามบิน จ.ภูเก็ต นาน 7 ปี แต่ตอนนี้สนามบินปิด เพราะวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 1 พ.ค. ซึ่งก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านที่สุราษฎร์ธานีได้กักตัวอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 13-30 เม.ย. เพื่อเตรียมตัวเดินทางออกจากภูเก็ต เพราะทราบดีว่าเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยได้ซื้อเต็นท์และสิ่งของจำเป็นเพื่อที่จะกักตัวเป็นเวลา 14 วันในสวนยางพาราของตัวเอง เป็นการรับผิดชอบสังคม และไม่ออกจากพื้นที่จนกว่าจะครบกำหนด