Categories
ข่าว

“พระไม่ทิ้งโยม” หลวงพ่อนำข้าวสารและไข่ไก่ มอบให้ชาวบ้าน ช่วยสู้วิกฤตโควิด-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีเรื่องราวน่าประทับใจเมื่อมีพระภิกษุรูปหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด รวบรวมสิ่งของที่ได้จากการบิณฑบาตและของบริจาค ออกมาแจกให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จากกรณี ที่โลกโซเชียลเผยแพร่ภาพพระภิกษุรูปนี้กำลังอุ้มกระสอบข้าวสาร และถือไข่ไก่ใส่ถุงไปให้ชาวบ้านถึงที่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่า ในยามวิกฤตที่สุด สิ่งที่ทำหัวใจยิ้มได้เเละมีเเรงลุกขึ้นสู้กับมันนั่นคือกำลังใจ ทุกวันพระอาจารย์จะแพ็คไข่ และอาหารแห้งใส่ถุงทำเป็นชุด ๆ นำไปเเจกให้ชาวบ้าน พร้อมกับข้าวสาร 5 กิโลกรัม บางบ้านมารับไม่ได้พระอาจารย์ก็ไปแจกให้ถึงที่

พระจิรวัฒน์ ญาณวโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านนาสมบูรณ์ ตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำไข่ไก่จำนวน 100 แผง และข้าวสารอีกกว่า 500 กิโลกรัม ไปแจกให้ชาวบ้านถึงหน้าประตูบ้าน ถือเป็นการช่วยเหลือที่ไม่มีการรวมกลุ่มหรือชุมนุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พระจิรวัฒน์ เล่าว่า ตลอดระยะเวลาที่บวชมา 12 พรรษา ได้ฉันข้าวปลาอาหารจากชาวบ้านที่มาทำบุญใส่บาตร แต่ในยามวิกฤตเช่นนี้ จึงนำไข่และข้าวสารที่ได้รับจากบิณฑบาต และรวบรวบเงินจากผู้ที่เข้ามาบริจาคไปซื้อข้าวสารและไข่ไก่ นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในตำบลท่าสีดา อำเภอหนองพอก และชาวบ้านในตำบลโพธิ์ทอง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ที่เดือดร้อน จนบางครอบครัวแม้แต่ข้าวสารกรอกหม้อก็ยังไม่มี

พระจิรวัฒน์ บอกด้วยว่า เราในฐานะคนไทยต้องช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบ สิ่งของที่เราได้แจกจ่ายในวันนี้ก็จะช่วยให้พวกเขามีข้าวกินอย่างน้อย 4-5 วัน