Categories
ข่าว

เผยนาทีชีวิต ลูกชายกระโจนผลักพ่อ พ้นกิ่งตะโกใหญ่ ก่อนถูกทับดั บ

จากกรณี ร.ต.อ.สกนธิ์ เชี่ยววิจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ล้มทับคนเสี ยชีวิต ที่บ้านใหม่เขาน้อย หมู่ 13 ต.แก่งโสภา ไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บคือ นายเพลิน จันทะคีลี อายุ 73 ปี บ้านเลขที่ 414 หมู่ 13 ต.แก่งโสภา จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานนำส่งให้แพทย์รักษาที่ รพ.วังทอง และในที่เกิดเหตุมีผู้เสี ยชีวิต 1 ราย คือ นายสมคิด จันทะคีลี อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.แก่งโสภา เป็นบุตรชายของนายเพลิน ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสมคิดตัดโค่นต้นตะโกจนเอนล้มไปทางนายเพลิน นายสมคิดได้กระโดดเข้าไปเพื่อผลักพ่อให้พ้นต้นไม้แต่ตนเองถูกต้นไม้ทับจนเสี ยชีวิตส่วนพ่อได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบ นายเพลิน จันทะคีลี อายุ 73 ปี ผู้บาดเจ็บที่บ้านพัก พบว่าขาข้างขวาบวมช่วงบริเวณหัวเข่าและหน้าแข้ง แต่นายเพลินได้แกะเฝือกอ่อนที่แพทย์ใส่ไว้ให้ออกแล้ว เนื่องจากนั่งนอนไม่ถนัดและเกิดอาการอึดอัด อีกทั้งกระดูกก็ไม่แตกร้าวหรือหักแต่อย่างใด หลังแพทย์เอกซเรย์ดูให้แล้ว 2 ครั้งช่วงหัวค่ำวานนี้

นายเพลิน เล่าว่า นายสมคิดบุตรชายไปตัดต้นตะโกในที่ดินของนายสมคิดเอง ซึ่งเป็นพื้นที่ทำนาสลับกับทำข้าวโพดในฤดูแล้ง ตนไปช่วยหยอดน้ำมันเลื่อยโซ่ยนต์ พอโค่นต้นตะโกเอนลง ปรากฏว่ามีกิ่งขนาดใหญ่ค้ำอยู่ ทำให้โคนต้นดีดมาทางด้านที่นายสมคิดกับตนยืนอยู่ ซึ่งตนพยายามวิ่งหนี แต่ไปได้นิดเดียวปรากฏว่าขาข้างซ้ายยกไม่ขึ้น เหมือนมีคนดึงไว้ยังไงไม่รู้ สนายสมคิดบุตรชายจึงกระโจนเข้ามาเพื่อผลักให้พ้นต้นไม้ แต่ต้นไม้ฟาดและทับร่างของนายสมคิดล้มลงจนหัวทับอยู่ที่ขาข้างขวาของตน ทำให้ลุกขึ้นยืนไม่ได้

พอดี มีเพื่อนบ้านที่ยืนดูอยู่บนถนนเห็นเหตุการณ์มาช่วย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ก่อนไปเรียกชาวบ้านในหมู่บ้านนำแม่แรง(จระเข้) มายกและใช้ไม้งัดนำตนออกมา จึงทราบว่านายสมคิดบุตรชายเสี ยชีวิตไปแล้ว หากบุตรชายไม่ผลักตนออกก็คงถูกต้นไม้ทับเสียชีวิตไปพร้อมกันแน่นอน