Categories
ข่าว

“ขอเป็นกำลังใจ” ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ตลาดสดหลังผ่อนปรน 6 กิจการ ที่ อ.จังหาร

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าที่ร้อยตรี อานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอจังหาร และคณะลงพื้นที่ตลาดสดแม่ประยูร และตลาดรักความซื่อ อำเภอจังหาร เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามหลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนให้ 6 กลุ่มสถานประกอบการสามารถดำเนินกิจการได้

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้พบปะกับพ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดฯ พร้อมประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจแก้ผู้ประกอบการได้ตระหนักในมาตรการผ่อนปรน ต้องเข้มงวดเรื่องการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อทั้งจากผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ส่วนประชาชนจะต้องไม่ผ่อนคลายมาตรการสุขอนามัยส่วนตัวที่ได้ปฏิบัติเป็นอย่างดีมาตลอด ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือให้สะอาด และการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing)

นอกจากนี้ เมื่อตลาดสดและตลาดนัดเปิดบริการอีกครั้งตามปกติในทุกพื้นที่ จะต้องยึดตามเกณฑ์สุขอนามัยและให้เป็นไปตามการควบคุมของหน่วยงานที่กำกับดูแลในแต่ละพื้นที่ และจะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เน้นการเว้นระยะห่างของแผงค้าอย่างน้อย 1 เมตร มีการวัดไข้คัดกรองผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการ จัดทางเข้าออกทางเดียว การทำความสะอาดตลาด แผงค้า ห้องน้ำ อย่างต่อเนื่อง