Categories
ข่าว

หนุ่มตั้งวงเหล้าขาว เมามีปากเสียงอวดเงินเยียวยา 5,000 ชกใบหน้าแตกเลือ ดท่วมตัว ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 5 พ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในห้องพักให้เช่า ในชุมชนบ้านเปลือย ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ อาสาสมัครกู้ภัยนครสาเกต

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นลานปูน บริเวณด้านหน้าห้องพักให้เช่า พบมีชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย ทราบชื่อคือนายธานินท์ ศรีเวียงเกตุ (อิฐ) อายุ 39 ปี พบแผลฉีกขาดบริเวณฝีปากยาวประมาณ 5 ซม. ลึกประมาณ 3 ซม. แผลฉีกขาที่แก้วซ้าย และแผลบวมโนบริเวรโหนกแก้มและหน้าผาก เลือดไหลเปื้อนเต็มร่างกาย อาสามัครกู้ภัยให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนเร่งเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

จากการสอบถามนายธานินท์ (ผู้บาดเจ็บ) เล่าว่าก่อนหน้านี้ ตนได้เลิกงานจากโรงงานเชื่อมเหล็ก ประมาณ 17.00 น. ก่อนจะกลับมาที่ห้องพักซึ่งอยู่ถัดจากห้องจุดเกิดเหตุไปประมาณ 2 ห้อง โดยตนได้แวะร่วมวงเหล้ากับแอม พลศิลป์ (เพื่อนผู้ก่อเหตุ) เจ้าของ้องพักจุดเกิดเหตุ นายเอกชัย บุญชุม (ผู้ก่อเหตุ) และน้าชายของนายเอกชัย รวม 4 คน โดยนั่งดื่มเหล้าขาวจำนวน 2 ขวด

หลังจากนั้นนายธานินท์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้มีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกับ นายเอกชัย บุญชุม (ผู้ก่อเหตุ) จากเรื่องที่นั่งคุยในวงเหล้าถึงกรณี มีข้อความเข้ามายังโทรศัพท์ของนายเอกชัย ซึ่งก็บอกว่าจะได้เงินเยียวยา จาก เราไม่ทิ้งกัน.com จำนวน 5,000 บาท ซึ่งด้านนายธานินท์ก็บอกว่าของตนก็มีข้อความเข้าเหมือนกัน ก็น่าจะได้ก่อนนายเอกชัย เพราะตนเป็นคนที่ทำงานรับจ้างในโรงงานเชื่อมเหล็กซึ่งมีระบบการจัดการที่ดีกว่า ซึ่งต่างคนก็อ้างถึงการที่จะได้รับเงินเยียวยา ไม่มีใครยอมใคร ต่อจากนั้นจึงได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงขึ้น

หลังจากมีปากเสียงทะเลาะวิวาทจากเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท นายธานินท์ได้เดินไปหยิบมีดดาบ ยาวประมาณ 1 เมตร ภายในห้องพัก เดินออกมาเอามีดมาจะเข้ามาทำร้ายน้าชายของตน ตนจึงได้พยายามยื้อแย่งเอามีดดาบจากนายธานินท์มาจนได้ ก่อนจะขว้างลงป่าละเมาะหลังห้องพัก ตนจึงได้เดินเข้าไปชกบริเวณใบหน้าของนายธานินท์ หลายครั้งจนล้มฟุ๊บลงจมกองเลือ ดดังกล่าว ก่อนที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จะโทรประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว