Categories
ข่าว

“ช่วยพี่น้องเกษตรกร”ธ.ก.ส.ร้อยเอ็ด ปล่อยกู้สินเชื่อฉุกเฉิน 10,000 บาท ดอกเบี้ย 0.1 ปลอดดอก 6 เดือน

ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด เร่งทำสัญญาและจ่ายสินเชื่อฉุกเฉิน รายละไม่เกิน 10,000 บาท วงเงิน 20,000 ล้านบาท ให้แก่เกษตรกรและครอบครัวเกษตรกรกว่า 1.8 ล้านคนที่ลงทะเบียนผ่าน LINE Official BAAC Family ยอดขอสินเชื่อรวมกว่า 18,000 ล้านบาท โดยทยอยส่ง SMSนัดหมายลูกค้าพร้อมกันทุกสาขา

นายไพโรจน์ รุ่งพนารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ตามที่ นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้จัดโครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงิน 20,000 ล้านบาท เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นและฉุกเฉินในครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) วงเงินกู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.1 ต่อเดือน ปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน ซึ่งเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 นั้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีเกษตรกรและครอบครัวเกษตรกรเข้าลงทะเบียนผ่าน LINE Official BAAC Family ณ วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 จำนวน 1,862,710 ราย รวมจำนวนสินเชื่อ 18,545 ล้านบาท โดยยังคงเปิดลงทะเบียนจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 หรือจนกว่ายอดขอสินเชื่อเต็มวงเงิน

ในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ลงทะเบียนขอกู้เงินแล้ว จำนวน 46,353 ราย ซึ่งมีส่วนหนึ่งเป็นเกษตรกรที่ไม่ใช่ลูกค้าปกติของธนาคาร และ ไม่มีบัญชีเงินฝากของ ธ.ก.ส. เพื่อเป็นการลดการแออัดในการให้บริการในวันทำการปกติ ธนาคารฯ ได้มีการเปิดให้บริการในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 พฤษภาคม 2563 ที่ ธ.ก.ส.สาขาโพนทอง, สาขาสุวรรณภูมิ, สาขาหนองพอก สาขาเมืองใหม่สุวรรณภูมิ สาขาเสลภูมิ และ สาขาจังหาร สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 16-17 พฤษภาคม 2563 เปิดให้บริการที่ ธ.ก.ส.สาขาโพนทอง สาขาสระบุศย์ และ สาขาธวัชบุรี

ในขณะนี้ ฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดย นายวุฒิชัย ข่าขันมะลี รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งดูแลกำกับ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด มีนโยบายให้บริการโดยนัดหมายผู้ลงทะเบียน มาจัดทำสัญญากระจายไปตามสาขาต่างๆ ตามที่ผู้ลงทะเบียนเลือกไว้ในขั้นตอนลงทะเบียนแล้ว โดยร่วมดำเนินการตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing เพื่อลดปริมาณจำนวนผู้ใช้บริการที่สาขาไม่ให้แออัดจนเกินไป และหลังจากทำสัญญาแล้วจะมี SMS แจ้งผล หากสินเชื่อได้รับการอนุมัติระบบจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากโดยตรงภายใน 1 วัน ซึ่งท่านสามารถถอนเงินสดผ่านตู้ ATM โดยใช้บัตร ATM บัตรเดบิตหรือบริการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส.
A-Mobile

“ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด จะเร่งดำเนินการนัดหมายลูกค้ามาทำสัญญาและจ่ายสินเชื่อเพื่อให้พี่น้องเกษตรกรและครอบครัวเกษตรกร ให้ได้รับเงินดังกล่าวโดยเร็วที่สุด” หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการฯ ติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555

ภาพ/ข่าว อี๊ฟ กัญธนา