Categories
ข่าว

“มีก็ร่วมกันแบ่งปัน” หญิงวัย 59 ปี ตั้งตู้แบ่งปันไว้หน้าบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านได้หยิบไปกิน ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ มีน้ำใจของคนไทยที่หยิบยื่นความช่วยเหลือให้คนที่เดือดร้อนในหลากหลายวิธี อย่างที่จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดทำ ตู้แบ่งปัน โดยนำอาหารมาใส่ไว้ในตู้

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ อาคารพาณิชย์ ริมถนนเปรมประชาราษฏร์ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบกับ นางสุดาจันทร์ วัชรกิตติ อายุ 59 ปี โดยเธอเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ดูคลิปที่ส่งต่อมาในสังคมโซเชียล โดยมีกลุ่มคนใจบุญ ได้ทำตู้ปันสุข แจกจ่ายสิ่งของที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ประกอบกับตนเองก็อยากจะบริจาคสิ่งของ แต่ตนมีปัญหาด้านสุขภาพ ป่วยเป็นโรคป่วยมะเร็งปอด ซึ่งมีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จึงไม่สามารถนำสิ่งของไปบริจาคในสถานที่ภายนอกได้

ตนจึงได้นำตู้แบ่งปันมาตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้คนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยในตู้จะมี มาม่า ขนม นม น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ไข่ไก่และหน้ากากอนามัย โดยได้เตรียมเจลล้างมือไว้ให้สำหรับล้างมือก่อนหยิบสิ่งของ โดยสามารถหยิบไปกินไปได้เลย แต่ขอให้หยิบไปแต่พอดี ส่วนท่านใดที่มีจิตเมตตาต้องการนำสิ่งของมาเพิ่มในตู้ ก็สามารถนำมาเติมได้เลย เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

ซึ่งตนก็ได้เริ่มในช่วงเช้าของวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ใช้เงินส่วนตัวจำนวนหนึ่งไปซื้อสิ่งของที่เป็นอาหารแห้งและน้ำดื่ม ก่อนจะนำเอามาใส่ตู้แบ่งปันมาวางไว้บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งช่วงแรกก็จะยังไม่ค่อยมีคนเดินเข้ามาหยิบ ตนจึงได้เชิญชวนให้ผู้คนที่เดินผ่านไป-มา มาหยิบไปกินกันได้เลย หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนมาหยิบและนำสิ่งของมาช่วยเติมเข้าในตู้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนของตน ได้ส่งของมาเพื่อเติมตู้แบ่งปันโดยไม่ขาดสาย ซึ่งตนก็จะทำต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู้ภาวะปกติ