Categories
ข่าว

หนุ่มขี่แกร็บไบค์ โดนคนเมาชนตกสะพานเจ็บสาหัส ช่วยมาแค่ 5,000

เวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากญาติเหยื่อ “เมาแล้วขับ” ว่า ญาติตนอาจพิการตลอดชีวิต แต่คู่กรณีกลับไม่มาเหลียวแล ควักเงินให้ 5 พันบาท แล้วหายหน้าไปเลย โดยขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 95/39 ชั้น 2 ยงเจริญตึก T ถนนศรีนครินทร์ แยกซอยสุภาพงษ์ 3 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายอันนา หรือ บอล ขำอินทรีย์ อายุ 29 ปี นอนพักฟื้นอยู่บนเตียง ในสภาพบาดแผลและรอยเย็บทั้งตัว ใส่ท่อสายปัสสาวะ และใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปตลอดเวลา ยังเดินเองไม่ได้ มีนางประกอบ คำเอม อายุ 59 ปี มารดา และเพื่อนๆ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด โดยนายอันนายังสนทนาไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง

นางประกอบ กล่าวว่า บ้านตนอยู่ จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. หน่วยกู้ภัยโทรศัพท์มาบอกว่าบอลประสบอุบัติเหตุ ดูจากสภาพแล้วมีโอกาสรอดไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้อยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลราชวิถี หัวอกคนเป็นแม่แทบใจสลาย รีบให้ลูกชายอีกคนขับรถมาส่งที่โรงพยาบาล เมื่อมาถึงเห็นสภาพลูกชายมีผ้าพันเต็มตัว โดยหมอแจ้งว่า แขนขวาหัก ตับแตก ชายโครงฉีก ปอดฉีก สะโพกซ้ายแตกสมองกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง เลือดคั่งในสมอง โอกาสรอดไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ตนทำใจไม่ได้ร้องไห้ทั้งคืน หมอพยายามยื้อชีวิตลูกชายเอาไว้ จนมีอาการดีขึ้น

ช่วงที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ใช้สิทธิ์การรักษาจาก พ.ร.บ.รถคู่กรณี เพราะ พ.ร.บ.รถจยย.ของลูกชายขาดต่อพอดี คู่กรณีคือ นายสำเริง สุวรรณนพคุณ อายุ 44 ปี มีอาการมึนเมา ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน 3 กฎ 5638 กรุงเทพมหานคร ชนลูกชายตนตกลงมาจากสะพานยกระดับข้ามแยกพระราม 9 ฝั่งขาเข้า แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง ร่างกระแทกพื้น แล้วยังขับหลบหนี แต่มีโชเฟอร์แท็กซี่พลเมืองดีขับตามไปจนถึงแฟลตดินแดง แล้วแจ้งตำรวจจนจับตัวได้ ตำรวจให้เป่าวัดแอลกอฮอล์มีปริมาณสูงถึง 156 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนเงินค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลราชวิถี 5 วัน เป็นเงิน 47,000 บาท คู่กรณีสำรองจ่าย และย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบางนา 1 แล้วคู่กรณีก็ตามมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลอีก 37,000 บาท ให้ครบวงเงินค่ารักษาจาก พ.ร.บ.คือ 8 หมื่นบาท แล้วไปเบิกคืนได้ในภายหลัง”

ด้าน พ.ต.ท.(ญ)ขนิษฐา เทพนวล สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาประกอบด้วย 1.ขับขี่รถในขณะเมาสุราฯ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส 2.ขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินฯ 3.เป็นผู้ขับขี่รถในทางซื่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นฯ หลบหนีไป หรือไม่แสดงตัวต่อตำรวจฯ 4.กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส

เบื้องต้นฝั่งคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ก็ยอมรับผิดทุกกรณี พร้อมเยียวยา และชดเชยค่าเสียโอกาสทุกอย่าง รวมทั้งชดใช้ซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ให้กับน้องด้วย