Categories
ข่าว

ทนายใจดีตั้งตู้ปันบุญ หวังช่วยเหลือชาวบ้าน ที่เดือดร้อนจากโควิด-19

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ มีน้ำใจของคนไทยที่หยิบยื่นความช่วยเหลือให้คนที่เดือดร้อนในหลากหลายวิธี อย่างที่จังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดทำตู้ปันบุญ โดยนำอาหารมาใส่ไว้ในตู้ เพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกันให้ผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปให้ได้

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ บ้านพักหลังหนึ่ง ริมถนนเพลินจิต เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบกับนางนภาพร พวงช้อย อายุ 62 ปี โดยเธอเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนได้นำตู้ปันบุญมาตั้งไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้คนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 มาหยิบไปกินหรือหากมีเหลือก็สามารถเอามาเติมเข้าตู้ได้ โดยในตู้จะมี มาม่า ขนม นม น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ไข่ไก่และหน้ากากอนามัย โดยได้เตรียมเจลล้างมือไว้ให้สำหรับล้างมือก่อนหยิบสิ่งของ โดยสามารถหยิบไปกินไปได้เลย แต่ขอให้หยิบไปแต่พอดี ส่วนท่านใดที่มีจิตเมตตาต้องการนำสิ่งของมาเพิ่มในตู้ ก็สามารถนำมาเติมได้เลย เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

โดยตนได้เขียนป้ายกำกับไว้ว่า ให้หยิบได้เพียงคนละ 3 ชิ้น เพื่อแบ่งปันให้กับคนที่มาหยิบทีหลังจะได้แบ่งปันให้กับเพื่อนมนุษย์ โดยก็มีชาวบ้านในชุมชนริมคลองคูเมือง ชาวบ้านจากตำบลรอบเมือง มาหยิบข้าวสารอาหารแห้งไปกินกัน โดยไม่เกิดความวุ่นวายแต่อย่างใด จากนั้นก็เริ่มมีคนใจบุญได้นำสิ่งของมาช่วยเติมเข้าในตู้ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนของตน ได้ส่งของมาเพื่อเติมตู้แบ่งปันโดยไม่ขาดสาย ซึ่งตนก็จะทำต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู้ภาวะปกติ