Categories
ข่าว

เร่งล่าตัว! คนร้ายย่องฟันหัวหนุ่มใหญ่นอนใต้ถุนบ้าน คาดเป็นคนใกล้ตัว

จากกรณีเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค.63 ร.ต.อ.ไชยสิงห์ สุทธิจินตนา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.จตุรพักตรพิมาน ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ม.3 บ.ร่องคำ ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.ป่าสังข์

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนาย นายธงชัย วันดีศรี อายุ 45 ปี นอนอยู่บนที่นอนบนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน พบคราบเลือดเปรอะเปื้อนเต็มที่นอน ตรวจสอบพบบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคม บริเวรกลางศรีษะ ใบหน้า ใต้ตาด้านขวา จมูก และบ่าด้านขวา เป็นแผลฉกรรย์ขนาดใหญ่ ผู้บาดเจ็บมีอาการซึมเนื่องจากสูญเสียเลือดมาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงให้การปฐมพยาบาล เร่งเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลจตุรพัตรพิมาน เนื่องจากผู้บาดเจ็บอาการสาหัส จึงได้นำส่งต่อโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

จากการสอบถามนายธงชัย ผู้บาดเจ็บเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนอยู่บนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 04.30 น. ตนรู้สึกคล้ายถูกของมีคมฟันเข้าที่ศรีษะอย่างแรง ก่อนจะรู้สึกตัวก็พบชายกำลังงมีดจะฟันเข้าที่ตนอีก จึงได้ร้องตะโกนให้คนเข้าช่วยเหลือ หลังจากนั้นชายที่ก่อเหตุจึงได้วิ่งหลบหนีไป เบื้องต้นตนก็ยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือใคร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค.63 ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ้านร่องคำ ตำบลป่าสังข์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ้ด ไปพบกับนายอำไพ วันดีศรี อายุ 48 ปี พี่ชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ขณะนี้ตนเกิดความสงสัยว่าผู้ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่รู้จักกับผู้บาดเจ็บเป็นอย่างดี เนื่องจากได้เข้าไปก่อเหตุหลังจากน้องชายของตนและกลุ่มเพื่อนบ้าน ได้นั่งดื่มสุรากันที่ใต้ถุนบ้านในคืนวันที่ 10 พ.ค.โดยผู้ก่อเหตุน่าจะรู้ว่าน้องชายของตนจะนอนดูทีวีที่แคร่ใต้ทุนบ้านจนเผลอหลับไป แต่รู้ตัวว่าโดนทำร้ายอีกทีในช่วงประมาณ 02.00 น. (11 พ.ค.) ผู้บาดเจ็บจึงรู้ว่าตนได้ถูกทำร้าย ก่อนจะตะเกียกตะกายไปหาน้ำมาล้างแผล ก่อนจะไปนอนฟุ๊บในห้องครัว ก่อนจะมีคนมาพบนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ดร.ศิรสัณห์​ เยื้อนสงวนชัย รอง​ ผบก.ฯ​ ปรก.​ภ.จว.ร้อยเอ็ด​ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน สอบสวน ลงพื้นที่เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยล่าสุดพบหลักฐานอยู่ในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างตรวจสอบลายนิ้วมือเพื่อเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัย ก่อนจะออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป