Categories
ข่าว

เชื่อมั่นนายก!! “สหภาพบินไทย” ยื่นหนังสือผ่าน “แรมโบ้” ถึง “บิ๊กตู่” พร้อมให้ความร่วมมือแผนฟื้นฟูบริษัท

วันที่ 14 พ.ค. ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายนเรศ ผึ้งแย้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย พร้อมตัวแทนสหภาพ เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เรื่องให้ความร่วมมือแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ

โดยระบุว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย กำลังอยู่ในขั้นการพิจารณา ในขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสากิจ และจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคม อีกทั้งยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่าง หลายขั้นตอน เพื่อให้แผนฟื้นฟูแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ จึงจะนำกลับเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติอีกครั้ง

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสหภาพและพนักงานด้วย โดยประสงค์ไม่ให้พนักงาน 20,000 กว่าคนต้องเดือดร้อน ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยมีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยพวกเราพนักงานการบินไทยและห่วงใยองค์กรของพวกเราซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ

ดังนั้น เพื่อให้แผนฟื้นฟูที่อยู่ระหว่างการพิจารณาผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสากิจ และคณะรัฐมนตรี สหภาพและพนักงานยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำประเทศจะสามารถแก้ปัญหาให้การบินไทยเป็นสายการบินแห่งชาติผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้