Categories
ข่าว

แน่นขนัด! เกษตรกรแห่มาขึ้นทะเบียนเกษตรกรวันสุดท้าย เพื่อขอรับเงินเยียวยา 15,000 บาท

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ประชาชนทยอยเดินทางเข้าออกสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ตลอดเวลาราชการ เพื่อประสานการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ปี 2563 และขอรับเงินตามมาตรการเยียวของรัฐบาล ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โควิด 19 ที่รัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาครัวเรือนละ 15,000 บาท

นายพนมกร สินธุวา เกษตรอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตั้งแต่รัฐบาลได้ประกาศให้การช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรตามมาตรการการเยียวยาเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โควิด 19 ได้มีเกษตรในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ทยอยเดินทางมาขึ้นทะเบียน หรือปรับปรุงข้อมูลเกษตรกรทุกวัน ทางเจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้ให้บริการโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ อาทิ การรับขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ยกเลิกครัวเรือนเกษตรกร ปรับปรุงข้อมูลสมาชิกครัวเรือน เปลี่ยนแปลงหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกร ให้ข้อมูลเป็นปัจจุบัน และรับแบบคำร้องขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรที่คาดว่าจะทำการเพาะปลูกข้าว เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการรับเอกสารเข้าร่วมโครงการฯ

นายพนมกร สินธุวา เกษตรอำเภอเมืองร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า อำเภอเมือง จากข้อมูลเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมืองร้อยเอ็ดทั้งสิ้น 19,342 ครัวเรือน ปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรผ่านระบบ ทบก.และ แอปพลิเคชั่น DOAE Farmbook ปี 2563 จำนวน 1,003 ครัวเรือน ขอยกเลิกจากการขึ้นทะเบียนเกษตรกรไปขอรับเงินเยียวยาจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน ที่ สำนักงานคลังจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 127 ครัวเรือน ซึ่งเกษตรกรทุกคนก็ต่างหวังที่ได้ได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลโดยเร็วที่สุด ซึ่งทางสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ได้ให้บริการเกษตรกรทุกคนอย่างเท่าเทียม และวันนี้เป็นวันสุดท้ายยังคงมีเกษตรกรเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะมาขอขึ้นทะเบียนรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 15,000 บาท แล้ว เกษตรกรส่วนใหญ่จะมาส่ง แบบคำร้องขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ที่คาดว่าจะทำการเพาะปลูกข้าวช่วงเดือน มิถุนายน 2563 นี้อีกด้วย

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด