Categories
ข่าว

ฝ่ายปกครอง บุกจับโต๊ะพนันฟุตบอลออนไลน์ กลางเมืองร้อยเอ็ด (คลิป)

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 หลังจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ว่ามีการเปิดโต๊ะพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์ใจกลางเมืองร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของ
1.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
2.นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.รอ.
3.นายชำนาญ ชื่นตา รอง ผวจ.รอ.
4.พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ตร.ภธ.จ.รอ.
5.นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้สั่งการให้ชุดพิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด นำโดยนายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยผู้ช่วยป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิก อส.ร่วมกันเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการเล่นการพนันจริงทั้ง 2 จุด ดังนี้

จุดที่ 1 อาคารชั้นเดียว เลขที่ 314 ถนนรณชัยชาญยุทธ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ที่อาคารดังกล่าวมีการลักลอบเปิดเป็นโต๊ะพนันทายผลฟุตบอลบอลออนไลน์ มีประชาชน และเยาวชนเข้าไปเล่นพนันบอลจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้บุกจู่โจมเข้าตรวจค้น นักพนันตกใจพยายามวิ่งหนีแต่ไม่มีทางออก เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมไว้ได้ พร้อมผู้ดูแลจำนวน 11 คน ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ที่ใช้เล่นพนันออนไลน์ได้จำนวน 17 ชุด เงินสด 25,434 บาท ใบตารางการแข่งขัน และใบราคาจำนวนมาก

จุดที่ 2 อาคารพาณิชย์ ถนนกองพลสิบ เลขที่ 3/11 ถนนกองพลสิบ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด จับนักพนัน และผู้ดูแลได้รวม 6 คน ของกลาง คอมพิวเตอร์ 7 ชุด ใบราคา และตารางการแข่งขันจำนวนหนึ่ง เงินสด 8,888 บาท

ชุดปฏิบัติการได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดังนี้
1.ร่วมกันจัดให้มีหรือเข้าเล่นหรือเข้าพนันฟุตบอล โดยทำนายผลฟุตบอล อันมีฐานความผิดตามมาตรา 4 ทวิ ประกอบมาตรา 12(2) แห่ง พรบ.การพนัน พ.ศ.2478
2.ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารวม 17 คน พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป