Categories
ข่าว

ยุยงปลุกปั่น!! “ปารีณา” แจ้งเอาผิด “ธนาธร-ปิยบุตร-ช่อ” โพสต์ใส่ร้าย “พล.อ.ประยุทธ์” สืบทอดอำนาจ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 พ.ค.63 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.พชรพล เผ่าสำราญ รองสว.สอบสวน สภ.โพธาราม เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดกับคณะก้าวหน้า ในข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ในระบบคอมพิวเตอร์ โดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้มีการโพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก

น.ส.ปารีณา ระบุข้อความที่มีการโพสต์ ‘หนังม้วนเดิมที่ตอนจบจะต้องไม่เป็นแบบเดิม’ เมื่อเปรียบเทียบการรัฐประหาร 23 กุมภาพันธ์ 2534 กับการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 นั้นมีลักษณะการสืบทอดอำนาจโดยใช้วิธีการคล้ายคลึงกันอยู่หลายประการ เช่น

1. ร่างรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาไม่เป็นประชาธิปไตย เอื้อให้มีการสืบทอดอำนาจได้โดยง่าย เช่นการไม่กำหนดให้นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง การให้ ส.ว.มาจากการสรรหาจากคณะรัฐประหาร และให้อำนาจ ส.ว. สูงมาก เช่นการให้ ส.ว.มีอำนาจร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีร่วมกับ ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับหลังการรัฐประหารทั้งสองครั้งนั้น ต่างร่างโดยคนเดียวกัน ชื่อ ‘มีชัย ฤชุพันธ์’

2. มีการตั้งพรรคการเมืองที่มุ่งสืบทอดอำนาจให้คณะรัฐประหาร มีการใช้อำนาจทั้งทางกฎหมายและอำนาจปืนในการข่มขู่คุกคามกดดันให้ ส.ส. และนักการเมืองย้ายเข้ามาสังกัดพรรคตนเอง เพื่อให้ลงเลือกตั้งและจะได้ ส.ส. เป็นจำนวนมาก แล้วค่อยโหวตนายกรัฐมนตรีที่เป็นนายทหารในคณะรัฐประหาร และไม่ได้ลงเลือกตั้ง โดยในการเลือกตั้ง 22 มีนาคม 2535 มีพรรคสามัคคีธรรม ส่วนในการเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ก็มีพรรคพลังประชารัฐ 3. ที่สำคัญที่สุด การรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารนั้นสำเร็จลุล่วงไปได้ก็เพราะมีนักการเมืองและพรรคการเมืองให้ร่วมเป็นนั่งร้านให้เผด็จการเพียงเพราะต้องการได้อำนาจและผลประโยชน์ในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

โดย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ มองว่า ข้อความดังกล่าวเป็นการยุยงปลุกปั่นให้คนไทยลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาล จึงนำข้อความที่ระบุเข้าแจ้งความเอาผิดกับคณะ และหลังจากนี้จะตามติดคณะก้าวหน้าไปตลอด เพราะว่าข้อมูลต่างๆ ที่พยายามนำเสนอให้กับประชาชนในขณะที่ประเทศชาติกำลังแก้ปัญหาไวรัสโควิดอยู่ เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่เวลาที่มาบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายรัฐบาลที่กำลังทำงานหนักมากเพื่อแก้ปัญหาวิกฤติโควิดและพยายามปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ และพยายามเยียวยาให้กับประชาชน.