Categories
ข่าว

ไหม้วอดทั้งหลัง เพลิงไหม้บ้านหนุ่มใหญ่วัย 39 ปี ในวันคล้ายวันเกิด ที่ อ.สุวรรณภูมิ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (19 พ.ค.) เจ้าหน้าตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนบ้านเล้าข้าว ตำบลหินกอง อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรีบออกตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง เทศบาลตำบลหินกอง อาสาสมัครกู้ภัยฮุก 31 สุวรรณภูมิ

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ก่อนลุกลามลงมาด้านล่างอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงโหมลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเพลิงไหม้บ้านพังเสียหายวอดหมดทั้งหลัง ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนายศักนรินทร์ เพชรดี อายุ 39 ปี ซึ่งในวันนี้คือวันคล้ายวันเกิดพอดี

พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และเก็บหลักฐานเบื้องต้น ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง สันนิฐานเบื้องต้น สาเหตุอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร