Categories
ข่าว

ล่าสาวร้อยเอ็ดแสบ เปิดเฟซบุ๊กขายชุดกู้ชีพ เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินซื้อไม่ได้ของ แถมปิดเฟซหนี

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ดได้รับแจ้งจาก นายนิติพัฒน์ ภู่สาลี อาสาสมัครกู้ภัยร่วมไทร จุดคันายาว กทมใ ว่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่เปิดเฟสบุ๊ก จำหน่ายชุดกู้ภัยราคาถูกหลังจากสั่งตัดชุดกู้ภัยแล้วโอนเงินมัดจำไป แต่กลับปิดเฟซบุ๊กหนี และไม่ส่งสินค้ามาให้ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายรวมแล้วมากกว่า 50,000  บาท หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

นายนิติพัฒน์ ภู่สาลี อาสาสมัครกู้ภัยร่วมไทร จุดคันนายาว กทม. เปิดเผยว่า ตนเองเปิดเจอ เฟซบุ๊กชื่อ ชุดอีเอ็มเอส ชุดกู้ชีพชุดกู้ภัย ชุดพยาบาล ซึ่งจำหน่ายชุดกู้ภัยจึงทำการสั่งตัดพร้อมด้วยทีมงานจำนวน 9 ชุด รวมเป็นเงิน 3,300 บาท ได้แชทกลับไปเพื่อสอบถามสถานะสินค้า แต่กลับไม่มีการโต้ตอบและปิดเฟซบุ๊กหนีไป และพบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยทั่วประเทศ ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวโกงจำนวนมาก ค่าเสียหายมากกว่าครึ่งแสนบาทแล้ว และยังพบว่ามีการเปิดเฟซบุ๊กในอีกหลายชื่อในการหลอกว่าจำหน่ายชุดกู้ภัยหลอกให้โอนเงินและปิดเฟซบุ๊กหนี  ซึ่งตนเองได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟสบุ๊คในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์และอยากให้เรียกเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าว มาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี



ทั้งนี้ตนเองได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ตนเองอยากให้หน่วยงานส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามาให้ความช่วยเหลือติดตามจับกุมมิจฉาชีพมาดำเนินคดี ซึ่งหน่วยงานกู้ภัยเป็นหน่วยงานช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์   ไม่ได้สิ่งตอบแทนเมื่อเจอของถูกเช่นร้านจำหน่ายชุดกู้ภัยถูกๆ จึงสั่งตัดสั่งซื้อแต่กลับมาถูกมิจฉาชีพหลอกเช่นนี้จึงอยากให้กู้ภัยทุกหน่วยงานระวัง