Categories
ข่าว

รวบข้างถนน! หนุ่มวัย 38 มารับยาบ้ า 2,000 เม็ด ใต้โคนต้นยูคาลิปตัส ที่ อ.โพธิ์ชัย

เหตุส่งยาบ้าแบบใหม่นำไปซุกไว้บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนแล้วโทรบอกตำแหน่งสถานที่ให้ลูกค้ามารับไปขายถูกจับได้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ก่อนเกิดเหตุจับกุมที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด (ศอ.ปส.กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดร้อยเอ็ด) ขณะที่กำลังเดินทางบนถนนเส้นทางระหว่าง จ.ร้อยเอ็ด-อ.โพธิ์ชัย บริเวณกิโลเมตร รอ.4026 ทางหลวงชนบท กม.29 พบชายคนหนึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายธนิพงษ์ ธาตุศรี อายุ 38 ปี กำลังหาสิ่งของบางอย่างที่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนใกล้กับกิโลเมตร รอ.4026 ทางหลวงชนบท กม.29 ท่าทางมีพิรุษ ต้องสงสัย

เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้จอดรถยนต์ และแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง และขอตรวจค้นตัวนายธนิพงษ์ ธาตุศรี โดยอาศัยอำนาจเจ้าหน้าที่ นายวิญญู สีรินทร์ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลข 591108 นายวัชชิระ ไชยเพชร เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. หมายเลข 584244โดยก่อนตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายธนิพงษ์ ธาตุศรี ดูจนเป็นที่น่าพอใจและยินยอมให้ตรวจค้น จึงลงมือตรวจค้นผลการตรวจค้นตัวจาการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบว่ามีข้อมูลการมารับยาบ้ าที่บริเวณดังกล่าวจากนั้นจึงได้สอบถามนายธนิพงษ์ ธาตุศรี และนายธนิพงษ์ฯรับว่ามารับยาบ้าบริเวณจุดเกิดเหตุจากนั้นได้พาชุดจับกุมชีจุดชุกซ่อนยาบ้ าจากการตรจสอบพบยาบ้ า จำนวน 2,000 เม็ด อยู่บริเวณโคนต้นไม้ดังกล่าว

จึงแจ้งให้นายธนิพงษ์ ธาตุศรี ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้ า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”เสร็จแล้ว เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ทราบควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจโพธิ์ชัยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป