Categories
ข่าว

รวบทันควัน!! 2 หนุ่มขโมยจยย.ในปั๊มน้ำมันมหาสารคาม หนีข้ามจังหวัด ผู้เสียหายเผย ไม่ได้ล็อคคอ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค.63  พ.ต.อ.ธนิต เหรียญเจริญ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม,พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.น้ำพอง,พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราษฎร์ รอง ผกก.สส.สภ.น้ำพอง,พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี  และนายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี  พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขงร-596 อุบลราชธานี ,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร

พฤติการณ์ ด้วยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 07.30 น.นายวัชรกรณ์ นามมัสสา อายุ 22 ปี อยู่ที่ 13 หมู่ที่ 1 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.มหาสารคาม มาพบ พ.ต.ท.มงคล พนาดร สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม แจ้งว่าเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 20.00 น.ได้นำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียว หมาย เลขทะเบียน ขงร 596 อุบลราชธานี มาจอดไว้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยไม่ได้ล๊อคคอไว้ จากนั้นไปทำงานภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว จนถึงเวลาประมาณ 06.00 น.มาตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์หายไป

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุแล้ว ได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของพนักงานปั๊มน้ำมัน ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน พบว่าคน ร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยคนที่ 1 รูปร่างผอมสูง ผิวคล้ำ ผมยาว สวมเสื้อแขนยาวแบบมีฮู้ด กางเกงยีนส์ขาวยาสีดำ ไม่ใส่รองเท้าแตะ (ผู้ต้องหาที่ 1) คนที่ 2 รูปร่างผอมสูง ผมยาว ย้อมผมสีแดง สวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ (ผู้ต้องหาที่ 2) ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในปั๊มน้ำมันเวลา 02.40 น. แล้วเดินดูลาดเลาภายในปั๊มน้ำมัน จนมาพบว่ารถ จักรยานยนต์ของผู้เสียหายไม่ได้ล็อคคอ

เมื่อ 2 คนร้ายเห็นว่าจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไม่ได้ล็อคคอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดักซุ่มรอบริเวณด้านหน้าปั๊มน้ำมัน จนกระทั่งเวลา 02.56 น. ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เดินเข้ามาลักทรัพย์รถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125 สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขงร-596 อุบลราชธานี ของผู้เสียหาย แล้วหลบหนีไป หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ภาพตำหนิรูปพรรณและพฤติกรรมของคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุแล้ว ได้ทำการสืบสวนหาข่าว จนกระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับ(ปกปิดนาม) ว่าขณะนี้ 2 คนร้ายได้หลบหนีไปอยู่ที่ ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง เพื่อร่วมกันติดตาม 2 คนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์

นายวัชรกรณ์ นามมัสสา ผู้เสียหาย

จนกระทั่งเมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 20 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบ ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 อยู่ในเขต ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยด้านข้างมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขงร-596 อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่2 จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 รับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขงร 596 อุบลราชธานี ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถ.สารคาม-วาปีปทุม ต.หนองแวง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ในวันและเวลาที่เกิดเหตุ จริง

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ของนายวัชรกรณ์ ฯ ผู้เสียหาย จริง จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง จากนั้น ผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้พาเจ้า หน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ100 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ภายในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหาที่ 1 และ ผู้ต้องหาที่ 2 ได้ขับขี่ไปลักทรัพย์รถจักรยาน ยนต์ของนายวัชรกรณ์ ฯ ผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินตามรายการข้างต้นส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร เจ้าหน้าที่ให้ทราบ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิ์ให้ทราบและได้นำตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าว:จับได้แล้ว!! ตร.น้ำพอง รวบ 2 โจร ขโมย จยย. พื้นที่มหาสารคาม หนีข้ามจังหวัด