Categories
ข่าว

รวบแล้ว! สาวร้อยเอ็ดหลอกขายทองราคาถูก ผ่านโซเชียลออนไลน์ สูญเงินรวมกว่า 8 ล้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 23 พ.ค.63 ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด โดยตกเป็นผู้เสียหายหลังสั่งซื้อทองคำรูปพรรณทางออนไลน์ราคาถูกกว่าท้องตลาด แต่ไม่ได้รับสินค้า

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สั่งซื้อทองคำกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งรู้จักกันประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายคลิปวิดีโอรีวิวทองคำ ซึ่งเป็นทองคำจริง มีใบรับประกันสินค้า และโปรโมชั่นต่าง ๆ สร้างความน่าเชื่อถือ ตนจึงตัดสินใจลงทุน เนื่องจากราคาทองคำถูกกว่าในท้องตลาด โดยราคาทองคำจะมีการจัดโปรในราคาพิเศษ ผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเพื่อสั่งซื้อทองล่วงหน้าก่อน 1 เดือน ก่อนจะให้มารับทองในจุดที่นัดกันไว้ โดยมีทองคำหนัก 1 สลึง ราคา 5,099 บาท ทองคำหนัก 2 สลึง ราคา 8,099 บาท และทองคำหนัก 1 บาท 19,999 บาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.63 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดโดยทราบชื่อผู้เสียหายคือ คุณนายธนายุทธ ทองยิ่ง (แมท) อายุ 17 ปี ยอดเงิน 31,284 บาท หลานชาย คุณรัตยา พุ่มพ่วง (ฟ้าใส) อายุ 37 ปี น้องสะไภ้ ยอด 23,000 บาท คุณสุพัตรา สิทธิศาสตร์ อายุ 37 ปี ยอด 46,359 บาท (พี่สะไภ้)

จากการสอบถามคุณสุพัตรา (ผู้เสียหาย) เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนก็เคยซื้อทองคำกับหญิงคนดังกล่าว โดยตนเคยได้ทองจริง แต่เป็นน้ำหนักครึ่งสลึง ซึ่งก็เป็นช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งตนก็ถือว่าเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่ง จึงได้ชักชวนน้องสะไภ้และหลานชายเข้ามาร่วมลงทุน แต่ก็โดนโกงเนื่องจากโอนเงินให้หญิงคนดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ได้ส่งทองมาให้ในเวลาที่นัดหมาย จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว ตนก็อยากฝากเตือนไปยังประชาชน ที่จะลงทุนก็ต้องมีสติและต้องพิจารณาข้อมูลโดยถี่ถ้วน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับใครอีก เพราะก็จะเกิดความเดือดร้อนเหมือนกับตน

ด้านคุณรัตยา (ผู้เสียหาย) เล่าว่าหญิงผู้ถูกกล่าวหาพยายามสร้างความน่าเชื่อถือ โดยส่งรูปทองคำรูปพรรณและเงินจำนวนมาก โฉนดที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์เพื่อยืนยันว่ามีหลักทรัพย์ ไม่โกงแน่นอน จนทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อใจโดยโอนเงินจองทองที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยในช่วงแรกก็ส่งทองให้ตามนัดหมาย หลังจากนั้นมาในช่วง พ.ค. ก็เริ่มมีปัญหาไม่ส่งทองคำตามนัด จนผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดังกล่าว

ด้านนางสาว อุไรพรณ์ ทิดจันทึก หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลร้อยเอ็ด กล่าวว่าจากกรณีสาวร้อยเอ็ดหลอกขายทองออนไลน์ทราบชื่อคือนางสาวนุชจรี จำกุดลิง โดยได้อ้างว่าตนได้รับราชการในตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการในตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราว สังกัดโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ซึ่งล่าสุดนายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด หลังรับทราบเรื่องราวดังกล่าว จึงได้สั่งให้ออกจากงานแล้ว เนื่องจากทำให้โรงพยาบาลเสียชื่อเสียง

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำ (24 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้จับกุม น.ส.นุชจรี จำกุดลิง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน ข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป