Categories
ข่าว

พ่อเฒ่าพาเมียไปหาปลาประทังชีวิต ก่อนวูบดั บคาห้วย ที่ อ.เสลภูมิ

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 24 พ.ค.63 ร.ต.อ. วิเวก เกาะอำไพ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขวา ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสี ยชีวิต บริเวณลำห้วยพาด บ้านเขวา ตำบลเขวา อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยศิลานคร

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นลำห้วย น้ำลึกประมาณ 50 ซม. พบศ พชายสวมเสื้อแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ จมอยู่ในลำห้วย เจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้นเสี ยชีวิตในจุดเกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทราบชื่อคือนายอนามัย แห่สถิตย์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านเขวา อาสาสมัครกู้ภัยจึงเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลเสลภูมิเพื่อทำการชันสูตรพลิกศ พ แพทย์ลงความเห็นว่าขาดอากาศหายใจ ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสี ยชีวิต จึงมอบศ พให้ญาตดำเนินการต่อไป

จากการสอบถามภรรยาผู้ตา ย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตา ยและตนได้เดินทางมาหาปลาในลำห้วยพาด โดยผู้ตา ยในลงหาปลาในจุดดังกล่าว ส่วนตนแยกออกไปหาปลาอีกจุดหนึ่ง จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น.ตนจึงได้กลับมาหาผู้ตา ย ก็พบว่าสามีได้จมน้ำในลักษณะคว่ำหน้า ตนจึงพยายามร้องเรียกให้คนช่วย และพยายามลงไปดึงร่างของสามีขึ้นมาแต่ก็ไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากสามีรูปร่างใหญ่ หลังจากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจที่สูญเสียสามีไป เนื่องจากเป็นเสาหลักของครอบครัว คาดว่าผู้ตา ยอาจจะเกิดอาการหน้ามืดจนเป็นลมล้มฟุ๊บลงลำห้วยจนเสียชีวิ ตดังกล่าว