Categories
ข่าว

เตือนภัย! แก๊งเซลหลอกขายสินค้า ซุกสบู่ก้อนละ 83 บาท รวม 4 แพ๊ค ราคาเกือบ 4,000 บาท ที่ อ.ธวัชบุรี

มาอีกแล้วกับมิจฉาชีพแก๊งหลอกขายส่งสินค้าราคาถูก เจ้าของร้านขายของชำที่จังหวัดร้อยเอ็ด ถูกหลอกสูญทรัพย์ไป 7,800 บาท

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ได้รับการร้องทุกข์จากเจ้าของร้านขายของชำ ว่ามีมิจฉาชีพแก๊งหลอกขายส่งสินค้าอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ ผู้เสียหายรายนี้เปิดร้านขายของชำอยู่ที่ตำบลอุ่มเม้า อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ระบุช่วงสายวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ชาย 2 คน ขับรถกระบะติดหลังคาสูงมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนขับก็เดินลงมาเสนอขายสินค้าลักษณะขายส่ง ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ระบุทางร้านต้องเปิดบิล สั่งซื้อสินค้าจำนวน 35 รายการ แล้วจากนี้ทุก ๆ 10 วัน จะนำสินค้าตามคำสั่งซื้อเพิ่มเติม มาส่งให้ถึงที่

เพราะเห็นว่าสินค้าที่นำมาขายส่ง ถูกกว่าท้องตลาดชิ้นละประมาณ 3-5 บาท ประกอบกับไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ค่าจ้างรถโดยสารไปซื้อของที่ตลาด จึงทำให้เจ้าของร้านชำหลงเชื่อ สั่งซื้อสินค้าไปรวมราคาทั้งสิ้น 7,816 บาท ได้ลด 16 บาท เหลือ 7,800 บาทถ้วน

เจ้าของร้านขายของชำ ทำการตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้อทั้งหมดอย่างละเอียด ตกใจกับรายการสินค้าหนึ่ง โดยเฉพาะสบู่ชนิดก้อน ซึ่งระบุไว้ในบิลว่าแพ็กละ 998 บาท สั่งซื้อไป 4 แพ็ก รวมเกือบ 4,000 บาท ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้สั่งซื้อ จึงรีบกดโทรศัพท์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ระบุไว้ในบิล แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมั่นใจว่าถูกหลอก

เจ้าของร้านขายของชำ ขอเตือนผู้ประกอบการร้านค้ารายอื่น ๆ ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพแก๊งหลอกขายส่งสินค้า พร้อมฝากข้อความถึงผู้ก่อเหตุ หยุดกระทำการแบบนี้ เห็นใจคนอื่นบ้าง แค่พิษโควิด-19 ค้าขายก็แย่พอแล้ว อย่ามาซ้ำเติมกันอีกเลย