Categories
ข่าว

“เอม อภัสรา” โร่แจ้งความชายอ้างเป็นตำรวจมาขอจีบ โดยส่งภาพของลับมาให้

จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 63 เวลา 01.40 น. นักร้องหมอลำสาวชื่อดัง เอม อภัสรา ได้โพสภาพพร้อมข้อความที่เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คแอบอ้างเป็นตำรวจได้แชทมาที่เฟสบุ๊คส่วนตัว โดยอ้างว่าเป็นนายตำรวจยศ พล.ต.ท โดยทักมาขอไลน์ ก่อนจะส่งข้อความในลักษณะล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและคุกคามทางเพศ พร้อมกับยังส่งภาพเป็นชายสวมชุดตำรวจโชว์ของลับ มาให้ดู จนรู้สึกหวาดกลัว เกรงจะเกิดอันตราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 29 พ.ค.63 นักร้องหมอลำสาวชื่อดัง เอม อภัสรา ได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เพื่อเขาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน จากกรณีที่มีผู้เฟสบุ๊คซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจ ได้ส่งข้อความมาทางแชทเฟสบุ๊คของตน ก่อนจะขอไอดีไลน์ ส่งข้อความในลักษณะล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและคุกคามทางเพศ พร้อมกับยังส่งภาพเป็นชายสวมชุดตำรวจโชว์ของลับ มาให้ดู จนรู้สึกหวาดกลัว เกรงจะเกิดอันตราย

จากการสอบนางสาวลักษิกา มาบุญธรรม (เอม อภัสรา) เล่าว่า คนร้ายได้ทักแชทเฟสบุ๊คมาหาตน โดยบอกกับตนว่าจะมาขอจีบ โดยขอไอดีไลน์ส่วนตัว ก่อนจะส่งข้อความมาในลักษณะคุกคามทางเพศ โดยขอให้ตนส่งรูปถ่ายที่ใส่กระโปรงไปให้ดู แต่ตนก็รู้สึกแปลกใจ หากเป็นตำรวจยศใหญ่โต ทำไมจะต้องมาขอดูภาพในลักษณะเช่นนี้ ตนจึงไม่ได้ส่งไปให้ ก่อนที่ไลน์ของชายที่แอบอ้างเป็นตำรวจจะส่งภาพชายสวมชุดคล้ายตำรวจ โชว์ของลับ ตนจึงรู้สึกหวาดกลัว จึงได้ตอบกลับไปว่าจะแจ้งความหากยังส่งภาพในลักษณะนี้มาอีก หลังจากนนั้นตนก็ถูกบล็อคทั้งเฟสและไลน์ จึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีในเวลาต่อมา

กรณีนี้คนร้ายได้ทักแชทเข้ามาในลักษณะคุกคามทางเพศ เบื้องต้นจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 397 เป็นการคุกคามทางเพศฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท, ข่มขู่คุกคามทางเสรีภาพ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท ส่วนกรณีแอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กผู้อื่น จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หลังจากนี้จะมีการสอบปากคำผู้ที่ถูกแอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กว่าได้มีปัญหากับใครหรือไม่ เพราะโดยปกติแล้วการปลอมแปลง มักจะใช้รูปที่ไม่มีตัวตนจริงๆ ซึ่งส่วนนี้จะต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป