Categories
ข่าว

ระทึกกลางเมืองร้อยเอ็ด เพลิงไหม้ห้องเรียนวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 มิ.ย.63 ร.ต.ท.หญิง มาลีนี โมรารัตน์ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเพลิงไหมอาคารเรียน ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นอาคาร 7 ชั้น 3 ภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นห้องเรียน ป.6/9 พบเพลิงไหม้ภายในห้องเรียน และมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิง พร้อมชุด SCBA พร้อมเครื่องดูดควัน 1 เครื่อง เข้าระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดต้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ใช้วเลา 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบภายในห้องเรียนพบกองหนังสือที่วางอยู่หลังห้องไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบพัดลมติดพนังภายในห้องไหม้เสียหายตกลงพื้นใกล้กับกองหนังสือ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

จากการสอบถามนายเรืองเดช อุทุมพร อายุ 47 ปี ช่างเชื่อม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้เห็นกลุ่มเพลิงไหม้ ลอยออกจากห้องเรียนบริเวณชั้น 3 จึงได้รีบประสานเจ้าหน้าที่อย่างเร่งด่วน เพื่อเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างทันท่วงที

พนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานและสอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรที่พัดลมติดพนังภายในห้องเรียน จนเกิดาะเก็ดไฟตกลงพื้นจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้