Categories
ข่าว

รวบทันควัน! หนุ่มใหญ่เมายาบ้า ขโมยรถเก๋งขับหลบหนีเข้ารีสอร์ท ที่ อ.เสลภูมิ

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 6 มิ.ย.63 ร.ต.อ.​ เดชาวัต​ ชัยภูมิ​ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขวาว ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยรถเก๋งที่จอดไว้บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 1 บ้านโนนยาง ตำบลขวาว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อมตำรวจชุดสืบสวน

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าบ้านของผู้ใหญบ้าน พบกับผู้เสียหายทราบชื่อ​ น.ส.พิมนภา​ เบ็ญจะ​ อายุ​ 29​ ปี​ ชาว อ.จังหาร​ จ.ร้อยเอ็ด​ จากการสอบถามเธอเล่าว่า ตนได้เดินทางมาจาก อ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อมาทำธุระ ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน​ ม.1​ ต.ขวาว​ อ.เสลภูมิ​ จ.ร้อยเอ็ด​ โดยได้จอดรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 637 ร้อยเอ็ด​ ไว้บริเวณหน้าบ้าน​ ผญบ.โดยถอดกุญแจ​วางไว้ในรถ หลังจากนั้นตนได้เข้าไปทำธุระภายในบ้านผู้ใหญ่บ้าน ผ่านไปประมาณ 10 นาที ตนเสร็จธุระจึงได้ออกมาเอารถที่จอดไว้ แต่ก็พบว่ารถได้หายไปจึงได้โทร 191 แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ สอบสวนพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป โดยได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่และประสานเขตพื้นที่ใกล้เคียง และได้ลงข้อมูลแจ้งรถหายในเพจเฟสบุ๊ค สถานีตำรวจภูธรขวาว

ล่าสุดเมื่อเวลา​ 17​.30​ น (6 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขวาว ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่า พบรถต้องสงสัยลักษณะคล้ายกับที่ลงข้อมูลแจ้งรถหายเพจเฟสบุ๊คสถานีตำรวจภูธรขวาว อยู่ภายในรีสอร์ท​แห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.กลาง​ อ.เสลภูมิ​ จ.ร้อยเอ็ด (ห่างจากจุดเกิดเหตุ 9 กม.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขวาว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสลภูมิ​ รุดออกตรวจสอบรีสอร์ทดังกล่าว พบรถเก๋งที่ถูกขโมยไปจอดอยู่ข้างห้องพักหมายเลข 16 จึงได้ตรวจค้นภายในห้องพัก พบคนร้ายเป็นชาย​ทราบชื่อต่อมาคือ​นาย​ทรงกริช​ สถิตย์นิยม​ อายุ​ 48 ปี​

จากการสอบสวนเบื้องต้นนาย​ทรงกริช (ผู้ต้องหา) เล่าว่าตนได้เดินออกมาจากบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของผู้ใหญ่บ้าน (จุดจอดรถ) ตนจึงได้เดินขึ้นรถ โดยได้กดปุ่มสตาร์อัจฉริยะ เนื่องจากผู้เสียหายทิ้งกุญแจไว้ในรถ ก่อนขับรถหลบหนีไป​โดยใช้เส้นทางยโสธร-ร้อยเอ็ด ก่อนจะมาหลบซ่อนเพื่อหนีการจับกุมภายในรีสอร์ทดังกล่าว โดยตนยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า จนเกิดอาการเบลอ ก่อนจะลงลงมือก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบปัสสาวะผลเป็นบวก (พบยาบ้า) จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.เขวา พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย