Categories
ข่าว

นายจ้างปล่อยทิ้ง! สาววัย30 ปี เดินเท้าจากแม่ฮ่องสอนจะกลับร้อยเอ็ด จนท.ช่วยส่งค่ารถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 63 ร้อยเวรพร้อมสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี เดินและร้องไห้บนถนน ภายในหมู่บ้านกุงไม้สัก ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงเข้าทำการสอบถามให้ความช่วยเหลือ

โดยพบว่า หญิงสาวคนดังกล่าว เป็นชาวอำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาทำงานรับจ้างก่อสร้างกับนายจ้างในอำเภอปางมะผ้า ซึ่งเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 นายจ้างได้มาส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแล้วก็หายตัวไป หญิงสาวจึงเดินออกไปแบบไร้จุดหมาย แต่ได้เกิดเป็นโรคลมชักกำเริบ พลเมืองดีแจ้งกู้ชีพนำส่ง ร.พ. แอดมิดที่ รพ.ศรีสังวาลย์ เช้าวันรุ่งขึ้น (8 มิ.ย. 63) เมื่อออกจาก ร.พ. จึงคิดเดินเท้าหวังจะกลับบ้าน ไปตามถนนจนถึงบ้านกุงไม้สัก มีพลเมืองดีพบเห็นและแจ้งศูนย์191 ผ่านศูนย์สามหมอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน จึงได้นำหญิงสาวคนดังกล่าว ส่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอความอนุเคราะห์ค่าเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เข้าช่วยเหลือ โดยมอบเงินค่าโดยสาร กรณีผู้ประสบปัญหาทางสังคม จากเงินสงเคราะห์ผู้ตกทุกข์ได้ยาก และได้นำส่งขึ้นรถเปรมประชามุ่งหน้าจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อต่อรถกลับภูมิลำเนาต่อไป


Cr.สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน