Categories
ข่าว

“ขนส่งลงดาบ” รถทัวร์หัวร้อนจอดขวางถนน ลงทำร้ายลุง

ขนส่งจังหวัดขอนแก่นสั่งปรับเงิน 5,000 บาท พักงาน 1 เดือน อบรม 3 ชั่วโมง พนักงานขับรถของบริษัท สวัสดีอีสาน หลังขับเบียดและปาดหน้ารถกระบะป้ายแดงขวางถนน ก่อนเดินมาหาเรื่องคนขับกระบะและลงมือทำร้ายร่างกายก่อนจะหลบหนีไป โดยมีผู้ใช้รถใช้ถนนถ่ายคลิปเอาไว้และนำมาโพสต์ในโลกโซเชียล เจ้าตัวอ้างโดนปาดหน้าก่อนจึงลงไปหาคุณลุงเพื่อจะบอกว่าสิ่งที่ทำมันจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารบนรถหากเกิดอุบัติเหตุจะรับผิดชอบไหวหรือไม่

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชาว จ.ขอนแก่น โพสต์คลิปรถบัสโดยสารสีขาว-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 15-8444 กรุงเทพมหานคร มีสติ๊กเกอร์ติดหลังรถว่า “สวัสดีอีสาน”ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาจนเต็มคันรถ ขับมาเบียดและปาดหน้ารถกระบะป้ายแดงก่อนที่จะมีผู้ชาย 3 คน ที่คาดว่าจะเป็นพนักงานประจำรถ 3 คนเดินลงมาล้อมรถ ขณะที่ชายคนหนึ่งได้เข้าไปพูดคุยกับคนขับรถกระบะจังหวะนั้นชายอีกคนได้เข้ามาและรัวหมัดชกไปที่ชายคนขับกระบะแบบไม่ยั้ง แล้วทั้งหมดก็ขึ้นรถขับออกไป โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “สวัสดีครับขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ในวันนี้ประมาณ 15.00 น. 9 มิถุนายน 2563 ถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่นขณะที่ขี่รถไปทำบุญที่วัดท่าสองคอนและพระธาตุขามแก่นได้เจอสถานการณ์ที่รถทัวร์ขับปาดหน้ารถปิ๊กอัพและมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น โดยมีชาย3คนลงจากรถบัสรุมทำร้ายร่างกายคุณลุงรถปิ๊กอัพ แล้วขับรถบัสไปต่อ จากนั้นผมได้จอดรถยนต์ถามอาการขอบคุณลุง คุณบอกว่าโดนตบที่ใบหน้าหลายครั้ง แต่คุณลุงบอกว่าไม่อยากมีเรื่องครับ ใช้ถนนร่วมกันอย่ามีอารมณ์” มีชาวเน็ตมาแชร์คลิปและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ประณามคนขับรถทัวร์ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งที่มีผู้โดยสารอยู่เต็มคัน บางคนบอก “แชร์ไปให้ดัง…นิสัยอันธพาล” ขณะที่บางคนก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการกับพฤติกรรมของพนักงานประจำรถ

ล่าสุด ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายปิยะ โยมา ขนส่งจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เชิญพนักงานขับรถและเด็กรถที่ปรากฏในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลต่างๆของพนักงานขับรถและพลเมืองดีที่ถ่ายคลิปและที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ข้อสรุปว่า มี 2 ใน 3 ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทเดินรถดังกล่าว คือนายนายชาญวิทย์ อิ่มคูนอกเป็นพนักงานขับรถเบอร์ 1 ซึ่งในคลิปดึงคอเสื้อคุณลุงที่ขับรถกระบะ และนายจงศิริ ค้อนดี พนักงานขับรถเบอร์ 2 ที่เข้าไปต่อยที่ใบหน้า ส่วนอีกคนซึ่งเป็นเด็กรถไม่เข้าข่ายกระทำความผิด ซึ่งพนักงานขับรถทั้ง 2 รายถูกลงโทษสั่งปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท และสั่งพักงานทั้งคู่ 1 เดือนและอบรม 3 ชั่งโมง ข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและการแสดงกิริยาของพนักงานของบริษัท ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก ซึ่งทั้งหมดก็ยอมรับว่ากระทำความผิดจริงด้วยอารมณ์โมโห